Xã hội

Hà Nội phải thay thế ngay cán bộ cửa quyền, vòi vĩnh

15/03/2016, 16:31

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu chấn chỉnh tình trạng cửa quyền, cán bộ nào còn tình trạng này thì thay thế.

nguyen-xuan-phuc
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Hà Nội chấn chỉnh ngay tình trạng cửa quyền, hách dịch

Sáng 15/3, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng của TP Hà Nội.

Đánh giá về báo cáo phòng chống tham nhũng của thành phố, Phó Thủ tướng nhận định, báo cáo đã đánh giá tương đối đầy đủ những những kết quả cũng như tồn tại, hạn chế, đồng thời chỉ ra các nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế.

“Tuy nhiên, tình hình tham nhũng trên địa bàn TP Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp và tiềm ẩn trong nhiều lĩnh vực như: quản lý đô thị, xây dựng, đất đai, thuế, tài chính, ngân hàng...” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu làm rõ những vụ việc nổi lên gần đây như công trình xây trái phép ở 8B Lê Trực, ở Ba Vì, qua đó xác định nguyên nhân do năng lực cán bộ, do chế độ trách nhiệm hay do còn tình trạng tham nhũng...

Trong 8 vấn đề cấp thiết TP Hà Nội phải làm trong thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu cần tiếp tục rà soát, hoàn thiện các quy định để không tạo kẽ hở cho tham nhũng. Cùng với đó là đẩy mạnh cải cách hành chính, công khai minh bạch, đơn giản hóa thủ tục, giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp; nghiên cứu mô hình Trung tâm hành chính công của một số địa phương để có thể vận dụng phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chấn chỉnh tình trạng cửa quyền, hách dịch, “trên bảo dưới không nghe”.

“Kiến nghị của mọi người dân phải được xử lý, trong bộ máy hành chính không thể để tình trạng: nhận được văn bản của cơ quan, đơn từ, đề nghị của dân mà thích thì xử lý, không thích thì thôi, thích thì làm sớm, không thích thì để đấy” – Phó Thủ tướng yêu cầu và đề nghị Hà Nội cần làm mạnh công tác này. Cán bộ nào không đáp ứng công việc, cửa quyền, quan liêu, vòi vĩnh… thì cần thay thế, nếu nghiêm trọng thì phải cho ra khỏi bộ máy, xử lý kỷ luật nghiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.