Giao thông

Hà Nội: Phân luồng phục vụ thi công mở rộng đường Vành đai 3

28/09/2017, 17:49

Sở GTVT Hà Nội phân luồng, tổ chức giao thông tại một số nút giao phục vụ thi công đường Vành đai 3.

nut-giao-Mai-Dich

Nút giao Mai Dịch - Ảnh: minh họa

Theo Sở GTVT Hà Nội, đối với công tác rào chắn phục vụ thi công, trong giai đoạn 1, thực hiện rào chắn 1/2 mặt đường trong phạm vi thi công phần đường mở rộng của dự án tại khu vực 2 bên nút giao (đường vào Thành phố giao lưu và đường vào khu đô thị mới Cổ Nhuế) theo chiều từ Mai Dịch về cầu Thăng Long để đào bóc mặt đường hiện trạng, thi công hệ thống thoát nước, bó cáp kĩ thuật và thi công nền mặt đường theo đúng hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt. Thời gian thi công dự kiến 30 ngày.

Giai đoạn 2, sau khi hoàn trả mặt đường giai đoạn 1 sẽ rào chắn 1/2 mặt đường còn lại của hai bên nút giao để thi công các hạng mục phần đường mở rộng của dự án.

Để việc tổ chức phân luồng, giao thông được thuận lợi qua nút giao, không bị ùn tắc, các đơn vị bố trí đầy đủ biển báo, đèn quay, hệ thống chiếu sáng tạm và nhân công điều hành giao thông túc trực 24/24 để hướng dẫn giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông đi trên 1/2 mặt đường còn lại trong phạm vi nút giao với tuyến đường Phạm Văn Đồng. Còn các hướng khác, các phương tiện tuân thủ theo chỉ dẫn của hệ thống biển báo, đèn tín hiệu và sơn kẻ trong khu vực. Thời gian thực hiện xong trước ngày 30/11/2017.

Về công tác tổ chức thực hiện, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội và nhà thầu rà soát, bổ sung hệ thống biển báo tổ chức giao thông đảm bảo cho các phương tiện lưu thông theo 2 chiều trên làn đường gom sát Bộ Công an được an toàn trong quá trình thi công. Bố trí đầy đủ hệ thống biển báo đảm bảo ATGT, an toàn lao động…

Thanh tra giao thông chủ trì, phối hợp với các lực lượng công an, địa phương, chủ đầu tư và nhà thầu bố trí lực lượng chốt trực, hướng dẫn phân luồng giao thông; đồng thời giải tỏa, xử lý các vi phạm trên các tuyến đường trong khu vực…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.