Vận tải

Hà Nội phạt 24 phương tiện vi phạm trong 5 ngày cách ly xã hội

05/04/2020, 16:32

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội lập biên bản xử phạt 24 phương tiện vi phạm trong 5 ngày thực hiện cách ly xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

img
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội lập biên bản xử phạt 24 trường hợp vi phạm

Chiều nay (5/4), Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong những ngày thực hiện cách ly xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng, tại 30 vị trí chốt trực giám sát giao thông, đơn vị huy động 300 cán bộ thanh tra tham gia phối hợp với các lực lượng, chia làm 3 ca, bảo đảm khép kín 24/24h tại các vị trí.

"Từ ngày 1/4 đến thời điểm 12h ngày 5/4, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội lập biên bản xử phạt 24 trường hợp phương tiện vi phạm. Trong số này có 2 xe khách, 2 xe taxi vi phạm lệnh cấm trong thời gian cách ly xã hội. Tổng số tiền phạt lên tới hơn 47 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1 trường hợp", đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho hay.

Theo đánh giá của lực lượng liên ngành, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tình hình giao thông trong những ngày vừa qua khá thông thoáng. Lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông hạn chế, không phát sinh tình huống đột xuất. Tại các chốt đều được chính quyền và nhân dân phường sở tại cung cấp mỳ tôm, nước uống và lương khô; có đầy đủ khẩu trang và dung dịch rửa tay sát khuẩn.

Trước đó, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp (Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) cho biết, trong ngày đầu tiên thực hiện cách ly xã hội (ngày 1/4), lực lượng thanh tra và CSGT lập chốt tại các cửa ngõ trọng điểm của TP Hà Nội, kiểm tra, xử lý các xe khách, xe taxi vi phạm, đồng thời nhắc nhở người dân phải đeo khẩu trang trong ngày đầu cách ly toàn xã hội.

Cũng theo ông Tuấn Anh, trong ngày đầu tiên thực hiện cách ly xã hội, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã lập biên bản xử lý hai trường hợp vi phạm đối với xe khách tuyến cố định và xe hợp đồng.

“Từ 31/3, Sở GTVT Hà Nội có thông báo ngừng toàn bộ hoạt động xe khách tuyến cố định, taxi, xe buýt, xe du lịch trong thời gian từ 1/4 đến 15/4. Riêng xe hợp đồng chở công nhân vẫn được hoạt động nhưng chỉ được hoạt động 50% và từ 20 người chở xuống. Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, chúng tôi sẽ giám sát, tăng cường lực lượng để xử lý nghiêm các xe vi phạm theo quy định”, ông Tuấn Anh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.