Y tế

Hà Nội phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19 tại Đông Anh, cách ly 160 người

26/02/2020, 11:48

Tính đến sáng nay 26/2, Hà Nội cách ly tập trung thêm 155 người trở về từ vùng dịch, 4 ca tiếp xúc gần và 1 ca nghi nhiễm Covid-19.

img
Tính đến sáng 26/2, Hà Nội cách ly tập trung thêm 155 người trở về từ vùng dịch, 4 ca tiếp xúc gần và 1 ca nghi nhiễm Covid-19.

Thống kê mới nhất của Sở Y tế Hà Nội, sáng 26/2, Hà Nội phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19 (trú tại Đông Anh) đang được theo dõi chặt chẽ; Cách ly 4 ca tiếp xúc gần với người nghi nhiễm; Đồng thời, tiếp nhận cách ly tập trung với 155 người có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm hoặc trở về từ vùng dịch Covid-19. Trong đó có 144 người được cách ly tập trung ở trường Quân sự Sơn Tây, và 11 người cách ly tại BV Công an. Nâng tổng số ca cách ly tập trung lên (cộng dồn) lên 237 người.

Tính đến hiện tại, Hà Nội giám sát y tế 23 người đến từ vùng dịch tại Hàn Quốc.

Theo TS. Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, các đơn vị đều được tiếp tục tập trung cho phòng chống dịch Covid-19: Trước hết là giám sát chặt chẽ các trường hợp đi từ vùng dịch về để cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định (cách ly tập trung, cách ly tại nhà và nơi cư trú); Tổ chức khoanh vùng, điều tra dịch tễ, xử lý môi trường khu vực có người bệnh nghi nhiễm Covid-19; Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tự giác khai báo, tự giác tuân thủ biện pháp cách ly khi đi về từ vùng có dịch; Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường khử khuẩn trong các cơ quan, đơn vị, trường học, khu công cộng, khu chung cư và tại hộ gia đình.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị chủ động triển khai đáp ứng tiếp nhận, điều trị khi có ca nhiễm Covid-19 tại Hà Nội và tổ chức đáp ứng theo cấp độ dịch. Các bệnh viện tiếp tục tập huấn chuyên môn khám sàng lọc, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn; thực hiện tiếp nhận, phân tuyến điều trị theo đúng chỉ đạo của Sở Y tế. Khẩn trương mua trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất, vật tư tiêu hao… phục vụ phòng chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.