Thời sự

Hà Nội phát hiện 230 nghìn ống thuốc "kích phọt" rau mầm

06/05/2014, 19:50

Loại chất lỏng này có tác dụng kích thích sự nảy mầm và sinh trưởng cây trồng như giá đỗ, su su… vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại một kho hàng nông sản ở huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Hôm nay (6/5) , Đội An ninh nông nghiệp – Phòng An ninh kinh tế CATP Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 13 – Chi cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện một lượng lớn hóa chất kích thích tăng trưởng thực vật có nguồn gốc Trung Quốc và thuốc chống mối mọt tại kho hàng nông sản của bà Nguyễn Ánh Tuyết, ở thôn Nội, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

230 nghìn tuýp hóa chất kích thích tăng trưởng thực vật được phát hiện trong kho hàng nông sản
230 nghìn tuýp hóa chất kích thích tăng trưởng thực vật được phát hiện trong kho hàng nông sản

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định tại đây có 230 nghìn tuýp hóa chất kích thích tăng trưởng thực vật, hàng trăm chai dung dịch nhỏ không có nhãn mác đựng trong các bao tải, chứa hóa chất “tăng phọt” và 20 hộp thuốc chống mối mọt. Tất cả đều không có hóa đơn, nhãn phụ.

Theo bà Nguyễn Ánh Tuyết, số thuốc chống mối mọt được nhân viên kho hàng mua tại một cửa hàng ở đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội (không có hóa đơn xuất kho). Còn 230 nghìn tuýp hóa chất kích thích tăng trưởng thực vật là của một lái xe tải, trước đó đã thuê gửi tại kho với giá 1 triệu đồng.

Cơ quan chức năng đã niêm phong tang vật để xác minh, tổ chức tiêu hủy theo quy định.

Theo ANTĐ

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.