Xã hội

Hà Nội phát hiện một ca nghi nhiễm Covid-19 ở huyện Thanh Oai

25/03/2021, 13:57

Hà Nội vừa ghi nhận ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 là một phụ nữ sinh năm 1943 ở huyện Thanh Oai.

img

Ảnh minh họa

Theo đó, người phụ nữ này được chẩn đoán viêm phổi, suy tim, tăng huyết áp và được chỉ định điều trị 1 tuần tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai. Do còn sốt kéo dài nên đến 10h ngày 24/3, bà được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Tại bệnh viện này, khi vào phòng khám sàng lọc Covid-19, bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ và được chuyển vào khoa nội cấp cứu lúc 10h20’ cùng ngày. Tại đây, bệnh nhân được chỉ định chụp X-quang, siêu âm ổ bụng, siêu âm tim. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến khoa tim mạch điều trị.

Tại Khoa Tim mạch, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên do có biểu hiện ho, sốt. Kết quả xét nghiệm lần 1 vào 16h ngày 24/3, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả vào 2h sáng 25/3, dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, chiều nay sẽ có kết quả xét nghiệm khẳng định.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, cho biết với trường hợp bệnh nhân này, các mẫu xét nghiệm trên do Bệnh viện Đa khoa Hà Đông triển khai thực hiện. Do đó, ngành Y tế Hà Nội đang cho tiến hành xét nghiệm lại để có kết quả xét nghiệm khẳng định. Ngoài ra, những nhân viên y tế đã tiếp xúc với bệnh nhân này cũng được tiến hành cách ly và xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.