Xã hội

Hà Nội: Phát hiện thêm một con đường dân tự đặt tên

31/07/2019, 19:31

Hàng loạt cửa hàng, biển hiệu, ngôi nhà "bỗng nhiên" được gắn tên đường Huyndai tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội.

img
Nhiều ki ốt có tên địa chỉ đường Huyndai trên địa bàn phường Hà Cầu, quận Hà Đông

Những ngày qua, nhiều bạn đọc gọi điện thoại về đường dây nóng của Báo Giao thông phản ánh tại một số địa chỉ nhà trên địa bàn phường Hà Cầu, quận Hà Đông, người dân tự gắn biển hiệu tên nhà với tuyến đường Huyndai đã từ lâu.

Chiều 31/7, PV Báo Giao thông có mặt tại địa bàn phường Hà Cầu, quận Hà Đông, hỏi người dân thì ai cũng nói tuyến đường Huyndai chính là đường từ Chợ 365 Hà Đông chạy dọc dài vài trăm mét ra tới đường Tô Hiệu (quận Hà Đông).

PV Báo Giao thông ghi nhận, từ phố Cầu Đơ, phía đối diện bên kia là chợ 365 Hà Đông về phía đường Tô Hiệu thì tên đường Huyndai được gắn trên rất nhiều địa chỉ nhà, như: Cửa hàng Hồ Mỹ Nghệ Phương Linh chuyên sản xuất- nhận đặt bàn ghế- sập gụ-tủ chè số 6 đường Huyndai, Hà Đông; Quán Thành cơm gà xối mắm số 7 đường Huyndai; Quán Chung Tình số 5 đường Huyndai; Cửa hiệu cắt tóc Phấn CT 4-5 Huyndai…

Tương tự, từ hướng chợ Hà Đông về theo đường Tô Hiệu cũng có hàng loạt trường mầm non gắn địa chỉ đường Huyndai, như mầm non Thiên Thần, địa chỉ số 41 Villa 1- Huyndai; mầm non Hoa Trạng Nguyên số 35-36 Villa - Huyndai...

Tuy nhiên, khi PV Báo Giao thông tra cứu trên Google Map, hay gõ vào google tên đường Huyndai, cũng như tra cứu trên Wikipedia về đường phố Hà Nội và rà soát các tuyến phố mới được Hà Nội đặt tên gần đây thì không thấy có tên đường này. Đi dọc suốt tuyến đường, cũng không thấy có biển tên đường Huyndai được cắm. Và điều đặc biệt là tên phố người dân tự ghi trên bảng hiệu này sai chính tả. Thay vì "Hyundai" thì các biển hiệu đồng loạt ghi là "Huyndai".

Những người dân ở đây cũng không biết tên đường Huyndai có tự bao giờ. "Khi tôi mua nhà ở đây thì thấy hàng xóm đề tên đường Huyndai thì mình cũng đánh số nhà theo thứ tự tiếp theo để lên biển cửa hàng để tiện liên lạc, chứ giấy tờ nhà đất hay hộ khẩu, thì không theo tên đường", chủ một cửa hàng ăn trên tuyến đường này cho hay.

"Có thể, con đường không có tên mà khu đô thị Hyundai Hillstate gần đó nên một ai đó lấy tên Huyndai để đặt thành địa chỉ nhà mình cho dễ giao dịch, làm ăn, rồi các hộ dân khác cũng cứ thế đặt theo", người này nói.

img
Địa chỉ nhà ghi rõ tên đường Huyndai tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND phường Hà Cầu (Hà Đông) cho biết, là người mới về công tác ở địa bàn này nên chưa nắm được. Nhưng trên địa bàn, có khu đô thị Hyundai Hillstate gần đó.

“Tên đường Huyndai mới hay HĐND TP Hà Nội quyết như thế nào thì chúng tôi sẽ kiểm tra lại và sẽ thông tin điên thoại ngay cho phóng viên", lãnh đạo UBND phường Hà Cầu nói.

Trước đó, Báo Giao thông cũng đã từng phản ánh tại địa bàn phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm cũng được gắn biển tên đường đường Ngô Minh Dương nhưng khi trao đổi với cơ quan chức năng quản lý địa bàn lại không hề hay biết.

Một số hình ảnh PV ghi nhận trên tuyến đường Huyndai:

img
Quán cơm này có địa chỉ số 5 đường Huyndai
img
Gần kề đó là số 7 Huyndai
img
Khu Villa này cũng nằm trên đường Huyndai?
img
Một trường mầm non khác lấy địa chỉ trên đường Huyndai

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.