Đô thị

Hà Nội phạt hơn 600 triệu đồng các nhà thầu thi công vi phạm

23/05/2021, 16:45

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm tra, xử lý hơn 110 trường hợp vi phạm trong thi công công trình, phạt hơn 600 triệu đồng.

img

Nhà thầu thi công hầm chui Lê Văn Lương không đúng theo giấy phép đã được Sở GTVT cấp, gây ảnh hưởng tới khả năng lưu thông của các dòng phương tiện.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vừa thông tin kết quả kiểm tra, xử lý thi các đơn vị vi phạm trong thi công vỉa hè, đào đường, hoàn trả mặt bằng các tuyến đường sau thi công dự án trên địa bàn TP. Hà Nội.

Theo đó, từ đầu năm 2021 đến nay, đơn vị này đã kiểm tra, xử lý lập biên bản 112 trường hợp. Tổng số tiền xử phạt hơn 600 triệu đồng. Các đơn vị vi phạm chủ yếu trên địa bàn các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Long Biên, Hà Đông, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng...

Lỗi vi phạm chủ yếu của nhà thầu là thi công không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng; đào hè phố trái phép; thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không thực hiện theo đúng các quy định; xẻ đường trái phép.

“Chúng tôi đã đề nghị Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo đơn vị quản lý đường giám sát chặt các vị trí thi công hoàn trả mặt đường để đảm bảo êm thuận cho các phương tiện tham gia giao thông”, đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành của Sở GTVT và Công an TP. Hà Nội tổ chức kiểm tra thực tế tại hiện trường và khu vực thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương.

Quá trình kiểm tra, nhà thầu thi công không đúng theo giấy phép đã được Sở GTVT cấp, gây ảnh hưởng tới khả năng lưu thông của các dòng phương tiện qua nút giao và là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.