Điều tra

Hà Nội: Phó trưởng công an phường bị tố đánh người

09/05/2018, 08:42

Một thanh niên thuê nhà ở phường Yên Hòa (Q.Cầu Giấy-Hà Nội) tố bị Phó trưởng công an phường hành hung, gây thương tích.

20

Anh Hoàng tố cáo bị Phó trưởng công an phường đánh rách mí mắt

Nạn nhân tố bị đánh, ép ký biên bản khống

Sau khoảng 10 giờ có mặt để phối hợp điều tra một vụ ném chất bẩn vào nhà dân trên địa bàn, anh Hoàng rời trụ sở Công an phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội với thương tích trên mặt, rách mí mắt. Người này tố cáo đã bị Phó trưởng công an phường trực tiếp hành hung.

Cụ thể, theo nội dung đơn gửi các cơ quan chức năng, anh Phạm Thanh Hoàng (SN 1984, HKTT tại xã Chí Minh, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương, hiện đang thuê nhà tại phố Hoa Bằng, phường Yên Hòa) cho hay: "Ngày 4/5, tôi được anh trai là Phạm Thanh Hải cho biết phải lên gặp anh Dũng, Phó trưởng Công an phường Yên Hòa có việc. Tôi nghĩ mình là công dân có trách nhiệm phối hợp với cơ quan công an nên khoảng 12h30 cùng ngày, tôi vào phòng làm việc của anh Dũng. Lúc đó, trong phòng có hai người nữa, trong đó có anh Quyền, là cảnh sát hình sự Công an phường Yên Hòa. Anh Dũng có hỏi tôi: “Mày sai mấy thằng đi ném mắm tôm à?”, tôi ngạc nhiên không hiểu chuyện gì nên hỏi lại: “Tại sao anh lại hỏi tôi như thế? Tôi có biết chuyện gì đâu?”  thì anh Dũng nói: “Ơ, thằng này láo” và cùng anh Quyền lao vào đấm đá tôi túi bụi”.

"Việc công an mời lên hợp tác, công dân phải chấp hành theo quy định. Còn khi người dân lên mà công an lại dùng vũ lực đánh đập để lấy lời khai hoặc ép buộc làm điều gì đó thì pháp luật nghiêm cấm. Vì thế, cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra, xác định thương tích của nạn nhân do đâu gây ra, ai là người gây ra, cũng như cơ chế hình thành thương tích từ nguyên nhân gì... Nếu xác định có việc đánh người, dùng nhục hình mà tỉ lệ thương tích lớn, người tham gia đánh nạn nhân sẽ bị xử lý tội "Cố ý gây thương tích" theo quy định tại Điều 134, Bộ luật Hình sự”.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm
(Đoàn Luật sư TP Hà Nội)

Cũng theo nội dung đơn, anh Hoàng phản ánh còn tiếp tục bị ông Dũng đánh liên tiếp, đạp vào ngực, đập đầu vào tủ sắt, chảy rất nhiều máu. Khi thấy máu chảy nhiều, anh Hoàng xin đi viện khám nhưng không được chấp nhận. Thậm chí, anh còn bị yêu cầu... cởi hết quần áo, úp mặt vào tường và đứng lên ngồi xuống nhiều lần(?).

Tiếp xúc với PV Báo Giao thông, anh Hoàng cho biết thêm, sau đó, do vẫn đang còn đau và sợ bị đánh tiếp nên anh đã buộc phải ký vào biên bản mà anh không thấy ghi nội dung gì. Tiếp đó, hai người của công an phường mới đưa anh đi khám tại Bệnh viện GTVT. “Mí mắt phải của tôi rách sâu, dài 7cm đã được sơ cứu và khâu vết thương. Hiện tại, mắt của tôi không nhìn thấy gì và trong đầu rất đau nhức. Toàn thân có nhiều vết thâm tím và cử động rất khó khăn. Mặc dù gia đình tôi đã có đơn trình báo Công an phường Yên Hòa nhưng không được giải quyết. Sau sự việc, tôi và gia đình rất lo lắng sẽ bị đe dọa và trả thù”, anh Hoàng nói.

“Thương tích do va vào tay nắm tủ hồ sơ”(?)

Liên quan tới sự việc trên, làm việc với PV, Trung tá Lê Văn Phú, Trưởng Công an phường Yên Hòa cho hay, hôm xảy ra sự việc là ngày nghỉ nên không trực, chỉ nghe sự việc qua người nhà anh Hoàng. Theo ông Phú, trước đó, quá trình công an phường tuần tra đã bắt được 2 đối tượng ném chất bẩn vào nhà dân trên địa bàn, sau đó 2 người này khai Hoàng là chủ mưu. “Hoàng là người có tiệm cầm đồ trên địa bàn. Hồ sơ bắt hai đối tượng kia thì đã rõ”, ông Phú nói.

Cũng theo ông Phú, không có chuyện công an đánh dân. "Tôi nghe nói do anh Hoàng va chạm vào tay nắm của tủ hồ sơ dẫn đến rách mí mắt”, ông Phú nói.

Tại trụ sở công an phường, để đảm bảo thông tin khách quan, PV đề nghị được làm việc trực tiếp với ông Dũng - người bị tố cáo nhưng không được chấp nhận. Liên lạc qua điện thoại, ông Dũng cho biết, không được quyền trả lời báo chí, nếu muốn xác minh thì cứ làm việc trực tiếp với trưởng công an phường. Ông Dũng cũng cho biết, sẽ có báo cáo gửi lãnh đạo phường và cơ quan chức năng. Chiều 7/5, PV Báo Giao thông đã trao đổi trực tiếp với Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Công an quận Cầu Giấy về sự việc trên. Ông Sơn cho biết, đến thời điểm này chưa nhận được đơn phản ánh của người dân. “Trường hợp nhận được đơn, công an quận sẽ cho xác minh nội dung đơn, đúng sai đến đâu, cán bộ có sai phạm như thế nào sẽ thông báo công khai trên tinh thần công tâm, khách quan”, ông Sơn khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.