Xã hội

Hà Nội: Phong tỏa chợ Me với hơn 40 tiểu thương vì ca Covid-19 từng đến đây

01/10/2021, 11:58

Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa và đóng cửa chợ Me (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) vì ca nhiễm Covid-19 từng tới đây.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Phó Trưởng trạm Y tế phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) Nguyễn Hữu Giáp cho biết, trên địa bàn vừa tạm thời phong tỏa, đóng cửa chợ Me vì ca nhiễm Covid-19 từng tơi đây.

"Lực lượng chức năng đã tạm thời phong tỏa chợ Me với hơn 40 tiểu thương để tiến hành xét nghiệm vì ca nhiễm Covid-19 có tới đây", ông Giáp thông tin.img

Lực lượng chức năng đã phong tỏa và tiến hành xét nghiệm những người liên quan đến ca nhiễm Covid-19 vừa phát hiện

Cũng theo ông Giáp, liên quan đến bệnh nhân Covid-19 vừa phát hiện ở phường Mễ Trì, lực lượng chức năng đã tiến hành, truy vết 180 người liên quan.

"Đến nay đã tiến hành truy vết được 180 người liên quan, trong đó có 3 F1, 6 F2. Tất cả những người này bước đầu có kết quả âm tính", ông Giáp nói và cho biết thêm, 3 trường hợp F1 thì 1 người được đưa đi cách ly và 2 người còn lại cách ly tại nhà vì có con nhỏ.

Được biết bệnh nhân mắc Covid-19 này tên N.A.T; địa chỉ CT4A - Mễ Trì Thượng, nghề nghiệp là nhân viên chăm sóc khách hàng Ngân hàng Agribank. Nơi làm việc tại Agribank 135 Lạc Long Quân, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy.

Ngoài phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm còn phát hiện 2 ca dương tính Covid-19 tại cộng đồng khác.

Đó bệnh nhân N.V.H, có địa chỉ tại A15 Xuân Phương Garden, phường Phương Canh. Bệnh nhân làm nghề bán hàng nội thất online tại nhà. Trong 1 tuần trở lại đây, bệnh nhân thường xuyên di chuyển từ Hà Nội lên Việt Trì, Phú Thọ để mua đất.

Thời gian ở nhà, bệnh nhân bán hàng online có shipper đến lấy hàng, vận chuyển hàng, khi tiếp xúc có đeo khẩu trang. Liên quan đến bệnh nhân này, Trung tâm Y tế quận đã rà soát được 11 F1 (7 Nam Từ Liêm; 2 Hoài Đức; 2 Bắc Từ Liêm).

Hiện Trung tâm Y tế quận phối hợp với UBND phường Phương Canh phong tỏa tạm thời nhà bệnh nhân số A15 Xuân Phương Garden.

Bệnh nhân thứ 3 là S.J.P, địa chỉ ở CT4, Mỹ Đình 1, làm quản lý tại Công ty Samom Tech, địa chỉ Villa H08, Splendora, Nam An Khánh, Hoài Đức. Bệnh nhân là người Hàn Quốc đã sống tại Việt Nam hơn 4 năm nay.

Hàng ngày bệnh nhân đi làm từ khoảng 7h, ăn sáng tại văn phòng làm việc, quá trình làm việc có tiếp xúc với nhiều đối tác. Khoảng 17h hàng ngày, bệnh nhân trở về nhà. Một tuần, có khoảng 2-3 lần mua đồ dùng sinh hoạt và thực phẩm tại siêu thị K-mart trong khu chung cư The Garden nơi bệnh nhân sinh sống.

Qua rà soát được 13 F1 có liên quan. Hiện chính quyền địa phương đã lập chốt phong tỏa tạm thời tòa chung cư BN sinh sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.