Xã hội

Hà Nội: Phong tỏa khu nhà trọ ở Trương Định vì có người mắc Covid-19

17/08/2020, 13:38

Khu vực ngõ 147 Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã bị phong tỏa vì có 1 bệnh nhân được khẳng định dương tính với Covid-19.

img
Lối vào khu nhà trọ được phong tỏa

Trước tình hình dịch cấp bách, từ tối ngày 16/8 đến sáng nay, lực lượng chức năng đã phong tỏa ngõ 147, đường Trương Định, tiến hành phun khử khuẩn nơi sinh sống của trường hợp này.

Được biết, người này là nhân viên một ngân hàng ở đường Trần Khát Chân (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng); được lấy mẫu xét nghiệm ngày 16/8.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, lịch trình và diễn biến bệnh của bệnh nhân cụ thể như sau:

Trường hợp này tiếp xúc với bệnh nhân số 962 lần cuối ngày 8/8. Do biết thông tin ca bệnh 962 là F1 của ca bệnh 812 nên người này đã chủ động ở phòng trọ tự cách ly từ ngày 8/8, không tiếp xúc gần với ai.

Trong thời gian tự cách ly, người này có ra ngoài cổng nhà trọ lấy hàng đặt qua mạng và đồ chị gái gửi. Người này có đeo khẩu trang và yêu cầu người gửi để đồ ở xa mới lấy, đi đổ rác có đeo khẩu trang.

Ngày 16/8, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng lấy mẫu PCR lần 1 và đưa trường hợp trên vào cách ly tại trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội, quận Nam Từ Liêm. Cùng ngày, CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.