Xã hội

Hà Nội phong tỏa một tòa nhà ở khu Times City vì Covid-19

03/06/2021, 21:27

Tòa Park 7 thuộc Khu đô thị Times City (phường Mai Động, quận Hoàng Mai) bị phong tỏa để tiến hành truy vết người liên quan đến Covid-19.

img

UBND phường Mai Động đã phong tỏa tạm thời tòa Park 7 Times City để truy vết người liên quan F0 (Ảnh minh họa)

Tối nay (3/6), trao đổi với báo chí, một lãnh đạo UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai) cho biết, hiện cơ quan chức năng đã phong tỏa tạm thời tòa Park 7, Khu đô thị Times City để phục vụ quá trình truy vết người liên quan đến một ca vừa dương tính Covid-19 (F0) sinh sống ở đây.

"Ca dương tính mới này đã được đưa đi cách ly tập trung từ trước. Ngày 24/5, kết quả xét nghiệm của người này là âm tính. Tuy nhiên, ngày 3/6, khi xét nghiệm lại thì người này dương tính", vị lãnh đạo thông tin thêm.

Cũng theo vị lãnh đạo UBND phường Mai Động, từ kết quả truy vết và xác định các trường hợp liên quan, chính quyền sở tại sẽ có động thái gỡ phong tỏa hoặc tiếp tục phong tỏa tòa Park 7 để khoanh vùng, dập dịch. Tòa Park 7 này hiện có hơn 500 căn hộ.

Tối 3/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) thông tin, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 1 ca Covid-19 mới là nam (SN 1982, cư trú tại chung cư Hemisco Xa La, Phúc La, Hà Đông).

Ngày 26/5, bệnh nhân bay từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh và ở tại khách sạn Harmony địa chỉ 32-34 Bùi Thị Xuân, quận 1. Trong thời gian ở TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân có đến làm việc tại Công ty Cổ phần Bất động sản Cent Group (địa chỉ 326 Võ Văn Kiệt, phường Cổ Giang, quận 1). Hiện Công ty này đã xác minh được 3 F0, trong đó có 1 F0 liên quan đến chùm ca bệnh Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng.

Khoảng 20h ngày 30/5, bệnh nhân về Hà Nội trên chuyến bay VN220, số ghế 35G hạ cánh tại sân bay Nội Bài khoảng 22h10. Sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, bệnh nhân nghe được thông tin Cổ phần Bất động sản Cent Group có bệnh nhân nên gọi lái xe riêng đưa bệnh nhân về nhà tại tòa Hemisco Xa La và tự cách ly tại phòng riêng và khai báo với Trạm Y tế phường Phúc La, Hà Đông.

Ngày 2/6, bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19. Sơ bộ điều tra được 6 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân bao gồm 5 người trong gia đình và 1 lái xe. Hiện tại, CDC Hà Nội cùng với Trung tâm Y tế quận Hà Đông đang tiếp tục điều tra xác minh các trường hợp người tiếp xúc gần để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Sáng nay, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 1/6 đến nay, Hà Nội ghi nhận 14 ca mắc Covid-19 là F1 cách ly tập trung chuyển thành F0 và 2 ca mắc là nhân viên y tế Bệnh viện Thanh Nhàn.

Hai nhân viên y tế tại Bệnh viện Thanh Nhàn được ghi nhận mắc bệnh trong quá trình chăm sóc, điều trị trực tiếp người mắc Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.