Đời sống

Hà Nội: Phong tỏa nhà máy Z153, đề xuất cho học sinh nghỉ Tết sớm

30/01/2021, 22:11

Hà Nội quyết định phong tỏa nhà máy Z153; đồng thời giao Sở GD&ĐT Hà Nội xem xét đề xuất cho học sinh nghỉ Tết sớm để phòng dịch Covid-19.

img

Một số trường cho học sinh nghỉ học phòng dịch

Nhiều ca dương tính, phong tỏa toàn bộ nhà máy Z153

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 28/1 đến nay, Hà Nội ghi nhận 4 ca mắc mới tại cộng đồng.

Cụ thể: BN1581, nữ, tại Times City, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng; BN1654, nam, tại thôn Hồ Sếu, xã Hoàng Hoa Thám, Chí Linh, Hải Dương; BN1694, nam, công nhân nhà máy Z153 - Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, huyện Đông Anh; BN1695, nam, công nhân nhà máy Z153 - Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, huyện Đông Anh.

Toàn bộ F1 liên quan đến BN1695 đã được lấy mẫu và sẽ có kết quả sớm. Tất cả dân cư liên quan nhà máy Z153 đã được huyện tổ chức lập chốt kiểm tra, hạn chế tối đa hoạt động ra vào.

Hà Nội cũng quyết định phong tỏa nhà máy Z153. Tại đây có 400 công nhân, 57 người đã đi cách ly còn lại hơn 300 người đang ở trong nhà máy và đã lấy mẫu toàn bộ và gửi về CDC Hà Nội để xét nghiệm.

Huyện Đông Anh đề nghị Sở Y tế cho lấy mẫu xét nghiệm toàn diện khu vực dân cư xung quanh nhà máy với khoảng hơn 2.000 dân cư. Đồng thời, đề nghị thành phố cho chuyển BV Bắc Thăng Long thành nơi thu dung, điều trị bệnh Covid-19.

Huyện Đông Anh cũng xin phép thành phố cho học sinh nghỉ học từ tuần sau, sớm hơn 1 tuần so với lịch nghỉ Tết để chủ động phòng dịch.

25 nghìn giáo viên, học sinh nghỉ vì liên quan các ca F1

Theo đại diện Sở GDD&ĐT Hà Nội, hiện có 25.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành phải nghỉ tại nhà do có liên quan đến các ca F1.

Nhiều trường đề xuất sở cho phép học sinh chuyển sang hình thức học online. Sở đã có văn bản đề nghị các trường chủ động theo tình hình thực tế để chuẩn bị dạy học online ngay từ đầu tuần sau.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội khẩn trương xem xét đề xuất cho học sinh nghỉ Tết sớm để UBND TP quyết định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.