Xã hội

Hà Nội phong tỏa nhiều điểm vì có ca nhiễm Covid-19

16/07/2021, 14:55

Lực lượng chức năng đã phong toả tạm thời toà chung cư ở Hà Đông và Viện Cơ khí năng lượng và mỏ- Vinacomin (quận Thanh Xuân) vì có ca Covid-19.

Trưa nay (16/7), lãnh đạo UBND quận Hà Đông (TP Hà Nội) cho biết, hiện lực lượng chức năng đã tiến hành phong toả tạm thời toàn bộ toà chung cư tại số 102 Trần Phú (phường Mộ Lao, Hà Đông).

Sau khi phun khử khuẩn, lực lượng y tế sẽ tiến hành điều tra dịch tễ để xác định các trường hợp F1, F2. Từ đó, quận sẽ có phương án phong toả hẹp hơn.

img

Toàn bộ chung cư Westa (số 102 Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông) đã được phong toả tạm thời

Theo Sở Y tế Hà Nội, đây là bệnh nhân nữ tên T.H.T. (SN 1991, sống tại số 102 Trần Phú, Mộ Lao, Hà Đông). Bệnh nhân nữ nêu trên cùng với trường hợp bệnh nhân nam tên N.Đ.M. (35 tuổi, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) đều là F1 của bệnh nhân N.T.H.N (41 tuổi, trú Triều Khúc, xã Tân Triều, Thanh Trì).

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện lực lượng chức năng đã phong toả xong toà nhà. Các cư dân chỉ được phép vào và tạm thời không được ra ngoài. Trưa cùng ngày, rất nhiều người thân đã đến tiếp tế thực phẩm cho cư dân bên trong toà nhà.

Cũng trong trưa 16/7, lực lượng công an đặt chốt phía trong cổng Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin (IEMM) ở 565 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (Hà Nội). Nhân viên y tế phun khử khuẩn khu vực và điều tra dịch tễ.

Toàn bộ cán bộ, nhân viên của Viện được yêu cầu ở lại cơ quan, hàng chục người liên quan đến các ca nghi nhiễm lên ôtô 45 chỗ đi cách ly tập trung.

Theo CDC Hà Nội, ca nghi nhiễm đầu tiên được phát hiện là nữ, 41 tuổi, ở khu tái định cư Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, làm tại Trung tâm Nghiên cứu thiết kế Cơ khí, trực thuộc IEMM.

Trong hai tuần gần đây, chị ra khỏi Hà Nội hai lần. Lần một vào ngày 8/7, chị cùng chồng về Thanh Hương, Vũ Thư, Thái Bình, sau đó lên Hà Nội bằng xe riêng. Lần hai vào 11/7, gia đình chị về Bắc Ninh để thăm người ốm, ở lại ăn cơm tối sau đó về Hà Nội, đã tiếp xúc 6 ca dương tính.

Ngày 14 và 15/7, chị bị sốt, ho, đau họng, mệt mỏi, xin nghỉ làm và chủ động đi xét nghiệm RT-PCR tại Viện Kiểm định Vaccine và Sinh phẩm Quốc gia, kết quả dương tính.

Điều tra dịch tễ sơ bộ, CDC xác định được 38 trường hợp F1 liên quan đến người này, trong đó có 27 người làm cùng cơ quan. Hiện hai F1 là người cùng cơ quan đã dương tính nCoV, gồm nam (35 tuổi, địa chỉ Nghĩa Đô, Cầu Giấy) và nữ (30 tuổi ở Mộ Lao, Hà Đông).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.