Xã hội

Hà Nội: Phụ huynh mắc Covid-19, cô giáo và hàng chục học sinh phải cách ly

02/02/2021, 09:44

Phụ huynh của em P.C.M. lớp 5A5 trường Tiểu học Ban Mai (quận Hà Đông) tiếp xúc với bệnh nhân 1553 đã có kết quả dương tính lần 1 với Covid-19.

img

Trường Tiểu học Ban Mai (quận Hà Đông)

Cụ thể, trao đổi với PV, cô Nguyễn Thị Thanh Nương, Phó hiệu trưởng trường tiểu học dân lập Ban Mai (quận Hà Đông) cho biết, hôm 24/1 vừa qua, trường có tổ chức họp phụ huynh, tại đây có có sự tham dự của giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Phụ huynh của em P.C.M. lớp 5A5 có tham gia cuộc họp và tiếp xúc với cô chủ nhiệm và cô chăm sóc bán trú.

Đến 28/1, khi ghi nhận ca bệnh 1553 (nhân viên sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh), phụ huynh kể trên - cũng làm việc tại sân bay Vân Đồn đã thông báo cho nhà trường và cho biết có tiếp xúc với bệnh nhân 1553. Ngày 28 và 30/1, phụ huynh này làm xét nghiệm 2 lần và đều cho kết quả âm tính.

Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm ngày 1/2 cho kết quả dương tính, phụ huynh này trở thành F0, hai cô giáo thành F1 và phải đi cách ly tập trung. 22 học sinh lớp 5A5 là F2 sẽ cách ly tại nhà.

Theo cô Nương, nhà trường đã thông báo toàn bộ danh sách lớp, lịch trình của các cô giáo cho phường và cơ quan chức năng và đã được hướng dẫn thực hiện đúng quy trình phòng dịch.

"Chúng tôi cũng đã động viên các cô và các con thực hiện cách ly đúng theo quy định của Bộ Y tế, mặc dù chừng 10 ngày nữa là Tết Nguyên đán, các cô có thể sẽ phải ăn Tết ở nơi cách ly", cô Nương nói.

Trao đổi với PV, đại diện Phòng GD&ĐT quận Hà Đông cho biết: "Ngay sau khi nắm được thông tin về sự việc tại trường tiểu học Ban Mai, chúng tôi đã yêu cầu phía nhà trường thực hiện đúng quy định về khai báo y tế và cách ly.

Ở các trường từ mầm non đến THCS trên địa bàn quận cũng lập tức được nâng mức cảnh báo lên cao nhất. Yêu cầu các nhà trường vệ sinh khử khuẩn, rà soát các thông tin về giáo viên và học sinh nếu có đi từ vùng dịch như Quảng Ninh và Hải Dương trong vòng 2 tuần qua".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.