Đô thị

Hà Nội: Phương tiện lưu thông thế nào sau khi mở rộng phố đi bộ?

25/12/2020, 10:38

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin về phương án phân luồng phương tiện sau khi mở rộng không gian phố đi bộ...

img

Cơ quan chức năng đã xây dựng các tuyến giao thông cụ thể phục vụ việc đi lại của người dân trong những khung thời gian tổ chức phố đi bộ trên các tuyến phố cổ được mở rộng - Ảnh minh họa

Tin từ UBND quận Hoàn Kiếm, hôm nay (25/12), không gian phố đi bộ của Hà Nội sẽ được mở rộng trên 8 phố: Hàng Dầu, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, Đào Duy Từ (đoạn từ Chợ Gạo đến Ô Quan Chưởng), Ô Quan Chưởng (gồm phố Ô Quan Chưởng và khu vực ngã tư Hàng Chiếu - Thanh Hà) và 3 ngõ: Cầu Gỗ, Trung Yên, Phất Lộc.

Tuyến phố đi bộ trong khu phố cổ Hà Nội sẽ được mở vào 3 tối cuối tuần (thứ Sáu, thứ Bẩy, Chủ nhật) với khung giờ mùa hè là từ 19h - 24h; Mùa đông từ 18h - 24h.

Để tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông trong những múi giờ không gian phố đi bộ hoạt động, UBND quận Hoàn Kiếm đã phối hợp, tổ chức phương án phân luồng giao thông để tránh ùn tắc và xung đột giao thông.

Cụ thể, trong thời gian tổ chức phố đi bộ, các phương tiện theo hướng Bắc - Nam và ngược lại di chuyển theo tuyến 1: Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cá - Hàng Cân - Lương Văn Can - Hàng Gai - Hàng Bông (hoặc Hàng Quạt - Hàng Hòm) - Hàng Trống - Lê Thái Tổ - Bà Triệu hoặc Phủ Doãn - Triệu Quốc Đạt - Hai Bà Trưng.

Tuyến 2 theo hướng: Hàng Cót - Hàng Gà - Hàng Điếu - Đường Thành - Phủ Doãn - Triệu Quốc Đạt hoặc Hàng Da - Quán Sứ.

Tuyến 3 hướng: Quang Trung - Nhà Chung - Lý Quốc Sư - Hàng Mành - Hàng Nón - Hàng Điếu - Hàng Gà - Hàng Cót.

Tuyến 4 theo hướng: Hàng Bông - Phùng Hưng - Phan Đình Phùng.

Tuyến 5 có lộ trình: Phan Đình Phùng - Lý Nam Đế - Trần Phú.

Tuyến 6 theo hướng Trần Nhật Duật - Nguyễn Hữu Huân - Lý Thái Tổ.

Tuyến 7 theo hướng: Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư.

Tuyến 8 di chuyển theo lộ trình: Tông Đản - Hàng Vôi - Hàng Tre - Hàng Muối - Trần Nhật Duật.

Đối với hướng Đông - Tây và ngược lại, các phương tiện di chuyển theo tuyến 1 đi Phan Đình Phùng - Hàng Đậu - Trần Nhật Duật; Tuyến 2 là đường Hai Bà Trưng; Tuyến 3 theo đường Lý Thường Kiệt; Tuyến 4 là đường Trần Hưng Đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.