Bất động sản

Hà Nội: Picenza Mỹ Hưng chưa có cơ sở triển khai vì vướng luật

20/06/2022, 15:56

Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội vừa có văn bản trả lời người dân về việc chưa triển khai dự án Khu dân cư mới Picenza Mỹ Hưng, Sơn Tây.

Hà Nội cho biết, năm 2017, thành phố đã có thông báo cho phép Công ty cổ phần Picenza Mỹ Hưng được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp và chuyển mục đích sử dụng (19,7ha) để thực hiện dự án.

img

Mô hình dự án được giới thiệu trên internet

Hiện nay, Công ty Cổ phần Picenza Mỹ Hưng đã hoàn thành công tác nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với khoảng 14,08 ha đất tại xã Thanh Mỹ và phường Trung Hưng. Trong đó, có 374,1 m2 là đất ở; còn lại là đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp chưa được cấp thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sang làm đất ở.

Giới thiệu trên website Công ty Picenza, Khu đô thị mới Picenza Mỹ Hưng đặt tại xã Thanh Mỹ và phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 1.420 tỷ đồng, thời gian hoàn thành từ năm 2017-2020. Tuy nhiên đến nay dự án vẫn đang xin ý kiến cơ quan chức năng về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư là chủ đầu tư dự án này.

"Nhà đầu tư đang thực hiện thủ tục về đầu tư của dự án, tuy nhiên việc triển khai dự án nhà ở tại khu đất do nhà đầu tư nhận chuyển nhượng còn có vướng mắc do sự thiếu đồng bộ về quy định pháp luật giữa Luật nhà ở với Luật Đất đai và Luật Đầu tư. Sau khi có quy định của pháp luật tháo gỡ vướng mắc, mới có cơ sở để tiếp tục triển khai thực hiện dự án", UBND TP Hà Nội thông tin.

Trước đó, người dân và cử tri thị xã Sơn Tây đề nghị UBND TP Hà Nội làm rõ việc dự án Khu dân cư mới Mỹ Hưng của Công ty CP Picenza Mỹ Hưng kéo dài 3 năm nay có tiếp tục triển khai nữa hay không?

Nguyên nhân kiến nghị trên là do dự án kéo dài gây khó khăn cho 1 số hộ dân nằm trong quy hoạch khi làm các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, diện tích liên quan đến đất ở nằm trong quy hoạch của dự án chưa thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.