Thời sự

Hà Nội quyết xử nghiêm cán bộ sách nhiễu dân

02/08/2017, 09:42

“Dù hành vi của cán bộ là nhỏ nhưng cũng làm người dân mất niềm tin”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói.

6

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp

Sáng 1/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp giao ban với các sở ngành, quận, huyện đánh giá công tác tháng 7, đề ra nhiệm vụ trọng tâm tháng 8. Đề cập đến các vụ việc xảy ra tại quận Thanh Xuân, phường Văn Miếu…, ông Chung cho rằng đây là những vụ việc không đáng xảy ra.

Công khai kết quả thanh tra vụ việc ở Quận Thanh Xuân, Phường Văn Miếu

Báo cáo tại Hội nghị về vấn đề liên quan đến kỷ cương hành chính, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng nhắc lại những vụ việc vừa qua được dư luận quan tâm như việc xảy ra tại quận Thanh Xuân, phường Văn Miếu (quận Đống Đa), việc xén đường để đốn, tỉa cây ở đường Trần Duy Hưng… Ông Sáng cho rằng, đây là những bài học mà các đơn vị toàn thành phố phải rút kinh nghiệm sâu sắc, không để xảy ra vụ việc tương tự.

Với vụ việc liên quan đến ứng xử của Phó chủ tịch quận Thanh Xuân hay việc cấp giấy chứng tử ở phường Văn Miếu, theo ông Sáng, đều liên quan đến ứng xử nơi công cộng và ứng xử tại cơ quan công sở. “Chúng tôi sẽ sớm công khai rộng rãi kết luận thanh tra. 2 vụ việc trên đều liên quan đến những cán bộ lãnh đạo có nhiều kinh nghiệm, nhưng nếu ứng xử phù hợp hơn sẽ không xảy ra vụ việc không đáng có”, ông Sáng nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: “Đây là những vụ việc không đáng xảy ra, nhất là ở phường Văn Miếu, khi người dân có việc tang, nhẽ ra phải nhẹ nhàng, khẩn trương thực hiện các thủ tục phục vụ nhân dân, chứ không nên đôi co”.

Theo ông Chung, thực tế qua xác minh, có tình tiết đưa trên mạng xã hội cũng chưa hoàn toàn chính xác nhưng quan điểm của thành phố là sẽ xử lý nghiêm các cán bộ liên quan. “Dù hành vi của cán bộ là nhỏ nhưng cũng làm người dân mất niềm tin”, ông Chung nói.

Không để người dân lo về cháy nổ, dịch bệnh

Báo cáo về tình hình cháy nổ trên địa bàn thành phố, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội đánh giá tình hình đang hết sức phức tạp, số vụ cháy nổ không tăng nhưng tính chất và hậu quả mang tính nghiêm trọng chết người lại gia tăng. Điển hình là vụ cháy xưởng bánh kẹo ở Hoài Đức khiến 8 người chết có nguyên nhân từ hàn cắt điện.

Theo Thiếu tướng Định, nguy cơ tiềm ẩn nằm ở các dạng nhà tạm, nhà ống, chia lô sử dụng để sản xuất kinh doanh kết hợp ở. Khi xảy ra sự cố không có khả năng thoát nạn phía trước, hai bên, phía sau… Nó cũng phần nào cho thấy ý thức về PCCC, thoát nạn thoát hiểm của người dân còn hạn chế. Để hạn chế thấp nhất các vụ việc cháy nổ nghiêm trọng, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị, quận huyện cần vào cuộc quyết liệt, xử lý nghiêm các cơ sở có nguy cơ cháy nổ. 

Sớm mở rộng đỗ xe thông minh

Về nhiệm vụ trọng tâm tháng 8, lãnh đạo TP Hà Nội cho biết sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ Chính phủ, Thành ủy, HĐND, UBND TP giao. Đặc biệt, tập trung đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ triển khai đề án sắp xếp lại toàn bộ hệ thống loa phường; tổ chức rà soát các thủ tục hành chính để áp dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng hành chính công; đẩy nhanh tiến độ triển khai bãi đỗ xe sử dụng dịch vụ Iparking. Kiểm tra, sắp xếp lại toàn bộ bến bãi đỗ xe; Tiếp tục thực hiện hạ ngầm hệ thống đường dây tại 46 tuyến phố...

Báo cáo về tình hình dịch sốt xuất huyết đang khiến người dân rất lo lắng, hoang mang, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, tính đến 31/7, Hà Nội đã có hơn 8.000 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 4 trường hợp tử vong. Dịch bệnh tập trung chủ yếu ở các quận nội thành, nhiều nhất là ở quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng... Hiện nay, Sở Y tế đã thành lập 4 đoàn đi kiểm tra và phối hợp phòng chống dịch bệnh tại các quận, huyện. Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, khó khăn nhất của Hà Nội hiện là xử lý triệt để bọ gậy, nhất là các công trường xây dựng nơi công nhân ở nhiều, các khu đất trống…

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Y tế đôn đốc quyết liệt, xử lý dịch sốt xuất huyết, đặc biệt là phun thuốc diệt muỗi, hướng dẫn người dân diệt lăng quăng, bọ gậy. Để nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe người dân, ông Chung yêu cầu Sở Y tế khẩn trương nghiên cứu mua, lắp đặt phòng xét nghiệm hàng đầu thế giới để phục vụ tốt nhất công tác chẩn đoán bệnh; chú ý quy trình đấu thầu thuốc, vật liệu y tế, không để đội giá, trục lợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.