Vận tải

Hà Nội rốt ráo kết nối xe buýt với đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

05/04/2021, 15:45

Sở GTVT Hà Nội đang rốt ráo tổ chức giao thông, kết nối các tuyến buýt khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động.

img

TP Hà Nội đang lên phương án tổ chức lại giao thông, kết nối các tuyến buýt khi đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào khai thác nhằm tăng năng lực vận chuyển, phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của hành khách. Ảnh chụp điểm dừng xe buýt tiện ích ngay dưới chân ga Cát Linh.

img

Trực tiếp lưu thông qua vị trí 12 nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sáng nay (5/4), ghi nhận của PV Báo Giao thông, Hà Nội đã bố trí thêm nhiều điểm dừng xe buýt thuận tiện cho việc đi lại của hành khách. Dưới chân các nhà ga đều có biển báo cho phép ô tô con, xe taxi dừng đỗ.

img

Để đảm bảo việc kết nối, các tuyến buýt hiện có sẽ được điều chỉnh, bố trí lại. Việc điều chỉnh luồng tuyến đảm bảo đồng bộ, tăng cường kết nối ngang từ 12 nhà ga với các tuyến buýt, giảm dần kết nối dọc. Cùng đó, Sở GTVT Hà Nội sẽ bố trí khu vực tổ chức dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy để hành khách gửi xe chuyển sang sử dụng đường sắt đô thị.

img

Ở giữa các ga đường sắt đô thị cũng được bố trí thêm cầu bộ hành. Trong ảnh cách ga Thượng Đình khoảng 300m có cầu bộ hành phục vụ người đi bộ.

img

Kết nối với các nhà ga có các nhà chờ xe buýt nhanh BRT. Trong ảnh chụp tại nhà chờ Văn La (Hà Đông) chỉ cách ga La Khê khoảng 200m.

img

Điểm chờ xe buýt được bố trí dưới chân ga La Thành, hành khách có thể di chuyển từ trên tàu xuống xe buýt hoặc từ xe buýt di chuyển lên đi tàu khá thuận tiện.

img

Tại ga đầu Yên Nghĩa và ga cuối Cát Linh, Sở GTVT Hà Nội đã bố trí khu vực trông giữ xe đạp, xe máy để hành khách gửi xe chuyển sang sử dụng đường sắt đô thị.

img

Khu vực gần ga cuối Cát Linh hiện đã được bố trí 3-4 điểm trông giữ xe

img

Tuy nhiên, tại dưới chân ga Yên Nghĩa đang được Công ty TNHH Toyota Hà Đông sử dụng để xe ô tô. Việc đi lại của hành khách sẽ bị cản trở nếu tình trạng này không được dẹp bỏ.

img

Dưới chân ga Văn Khê, hàng loạt ô tô của các đại lý sửa chữa, bảo dưỡng. TS. Trần Hữu Minh, Phó chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia nhận định sẽ là thách thức lớn về giao thông kết nối khi đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động. "Hiện việc bố trí không gian trông giữ xe, các điểm trung chuyển phương tiện của tuyến đường sắt đô thị Hà Đông - Cát Linh đang gặp khó khăn. Các cơ quan chức năng đang khẩn trương chuẩn bị, nhưng theo tôi đây là một thách thức rất lớn bởi những yêu cầu để phục vụ giao thông kết nối, các phương án trước đây cũng chưa tính toán nhiều", TS Minh nói.

img

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông gặp tuyến Nhổn - ga Hà Nội và buýt BRT ở đâu?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.