Đô thị

Hà Nội: Rốt ráo xử lý lái xe sử dụng chất kích thích dịp cuối năm

13/10/2020, 14:29

Thanh tra GTVT Hà Nội sẽ tăng cường phối hợp kiểm tra sức khỏe lái xe, đảm bảo an toàn cho hành khách trong những tháng cuối năm.

img
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra sức khỏe lái xe tại BX Mỹ Đình

Ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, để hạn chế tình trạng sử dụng chất kích thích của lái xe kinh doanh vận tải, Thanh tra GTVT đang tích cực phối hợp với lực lượng CSGT, Sở Y tế triển khai kiểm tra, xử lý quyết liệt các trường hợp vi phạm.

Mới đây nhất, tại BX Mỹ Đình, đoàn kiểm tra liên ngành triển khai test chất gây nghiện đối với 39 lái xe ô tô theo tuyến cố định và các tuyến xe buýt hoạt động. Kết quả, tất cả các lái xe được kiểm tra đều cho kết quả âm tính.

“Trước đó, trong tháng 9/2020, thanh tra Sở GTVT phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra hơn 100 lái xe tại các bến xe: Gia Lâm, Giáp Bát, Yên Nghĩa và trên tuyến QL5 (địa phận Hà Nội); phát hiện 2 lái xe tuyến cố định tại BX Yên Nghĩa cho kết quả dương tính với ma túy. Ngay sau đó, Sở Y tế đã lấy mẫu bệnh máu của 2 lái xe xét nghiệm để cho kết quả chính xác cuối cùng”, ông Hiệp thông tin.

Theo lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, từ nay đến hết năm 2020, thanh tra GTVT sẽ tiếp tục kiểm tra quay vòng tại các bến xe khách trên địa bàn TP Hà Nội để hạn chế tận gốc các nguy cơ rủi ro xảy ra khi người điều khiển phương tiện sử dụng ma tuý trong quá trình tham gia giao thông.

“Ngoài việc kiểm tra chất kích thích, lực lượng chức năng cũng sẽ tăng cường kiểm tra điều kiện phương tiện trước khi xuất bến nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, đồng thời, góp phần nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật của các doanh nghiệp vận tải và người điều khiển phương tiện”, lãnh đạo này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.