Hạ tầng

Hà Nội: Sắp bàn giao 27 tuyến đường mới tại khu Đoàn Ngoại giao

08/08/2019, 15:01

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị tiếp nhận bàn giao quản lý 27 tuyến đường giao thông tại khu Đoàn Ngoại giao...

img
Đường liên khu vực có bề rộng mặt cắt 50m thuộc đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài nằm trong khu vực dự án khu Đoàn Ngoại giao tại Hà Nội được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách

Văn bản số 6523 do ông Nguyễn Xuân Thanh, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký nêu rõ vừa nhận được đề nghị của Tổng công ty Xây dựng Hà Nội về việc bàn giao 27 tuyến đường thuộc dự án khu Đoàn Ngoại giao tại Hà Nội.

Cụ thể, trong số này có 2 tuyến đường được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách, do Bộ Xây dựng phê duyệt dự án riêng. Đây là những tuyến đường liên khu vực, có bề rộng 50m (thuộc đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài); Đoạn tuyến 1/2 mặt cắt đường 60,5m với chiều rộng 30,25m.

Còn lại 25 tuyến đường dược đầu tư bằng nguồn vốn của chủ đầu tư gồm: 2 tuyến có mặt cắt rộng 30m và 40m; 23 tuyến cấp phân khu vực và đường nội bộ có chiều rộng mặt cắt đường 17,5m.

"Hiện các tuyến đường giao thông trong khu này đã cơ bản hoàn thành công tác thi công xây dựng công trình, hoàn thiện sơn kẻ vạch và hệ thống biển báo hiệu giao thông. Chủ đầu tư đề nghị được bàn giao các tuyến đường này cho thành phổ để quản lý, bảo trì, đảm bảo ATGT", Sở GTVT nêu.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, hiện nay, các dự án thành phần trong khu Đoàn Ngoại giao tại Hà Nội đã bàn giao đưa vào sử dụng 15 dự án, với hơn 3.000 căn hộ và khoảng 10.000 người. Trong khu vực dự án còn có quỹ nhà ở công vụ của Chính phủ dành cho cán bộ cấp cao và trụ sở một số đại sứ quán, cơ quan ngoại giao nước ngoài. Do vậy, để đảm bảo đồng bộ trong công tác quản lý, tổ chức giao thông và ATGT, việc bàn giao các tuyến đường đã thi công xong để thành phố quản lý theo đề nghị của chủ đầu tư là cần thiết.

Do vậy, Sở GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội thống nhất chủ trương tiếp nhận bàn giao phần lòng đường và hệ thống báo hiệu giao thông của các tuyến đường trong khu Đoàn Ngoại giao để quản lý, bảo trì và giao Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP tổ chức tiếp nhận sau khi đơn vị thi công hoàn thành công trình, đảm bảo yêu cẩu về kỹ thuật, chất lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.