Bạn cần biết

Hà Nội sắp công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2018

22/06/2018, 15:11

Ngày 23/6, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT không chuyên.

diem-chuan-dai-hoc

Sở GD&ĐT Hà Nội sắp công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT không chuyên (Ảnh minh họa)

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, ngày 23/6 điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT không chuyên trên địa bàn Hà Nội sẽ chính thức được công bố. Báo Giao thông sẽ cập nhật sớm nhất điểm chuẩn ngay sau khi Sở GD&ĐT công bố.

Năm nay, Hà Nội có 94.965 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10, trong khi tổng chỉ tiêu tuyển sinh ở các trường THPT công lập trên địa bàn chỉ là 63.050 học sinh, do đó, sẽ có khoảng 30.000 học sinh không thể giành được tấm vé vào các trường công lập mà phải học các trường dân lập, trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc trường dạy nghề…

Điểm xét tuyển do Sở GDĐT công bố là căn cứ duy nhất để xác định điểm chuẩn, các trường không được đưa ra bất cứ một loại điểm và điều kiện nào khác để xét tuyển.

Trường hợp hạ điểm chuẩn, các trường THPT phải niêm yết công khai số lượng học sinh đã tuyển, số còn thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới và thời hạn nhận hồ sơ. Khi hạ điểm chuẩn nhà trường chỉ nhận học sinh có NV1 không nhận học sinh có NV2.

Tùy theo tình hình tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên ở một số khu vực tuyển sinh, nếu gặp khó khăn Sở sẽ xem xét, quyết định cho phép trường được tuyển nguyện vọng 3 (NV3). Những học sinh trúng tuyển NV3 phải có ĐXT cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2,0 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.