Xã hội

Hà Nội: Sập giàn giáo xây dựng, 7 công nhân bị thương

17/01/2016, 22:24

Giàn giáo xây dựng của một công trình đang xây dựng trên đường Nguyễn Huy Tưởng sập xuống khiến 7 công nhân bị thương.

sap-gian-giao
Toà nhà đang xây dựng - nơi xảy ra sự cố sập giàn giáo khiến nhiều công nhân bị thương

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng hơn 10h ngày 17/1 tại tòa nhà tại số 62 Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Vào thời gian trên, khi một nhóm công nhân đang tiến hành thi công xây dựng tòa nhà thì bỗng dưng giàn giáo bị đổ sập khiến 7 công nhân bị thương và được đưa vào Bệnh viện Xây Dựng cấp cứu.

Xác nhận với báo giới vào tối cùng ngày, Đại tá Vũ Minh Phương -Trưởng công an quận Thanh Xuân cho biết, qua xác minh ban đầu, khi các công nhân đang hoàn thiện cầu thang ở tầng 10 của tòa nhà thì giàn giáo sập. Một số công nhân đã bị thương được đưa vào viện cấp cứu. Tối cùng ngày, hai công nhân bị thương nhẹ đã trở lại công trường.

Cũng liên quan đến sự việc trên, một bác sĩ trực cấp cứu của bệnh viện Xây dựng cho hay, vào khoảng 11h trưa 17/1, khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận 7 người bị tai nạn lao động vào nhập viện. Trong đó, có 2 bệnh nhân bị thương nặng gồm Lò Văn Thơm (45 tuổi), và Lò Văn Than (35 tuổi); 5 bệnh nhân khác bị chấn thương phần mềm gồm Lê Văn Long; Dương Thị Khỏa (25 tuổi); Hoàng Văn Hải (SN 1986, quê ở Vĩnh Phúc); Hoàng Văn Lý; và một công nhân tên Dương.

tai-nan-lao-dong
Sau khi xảy ra sự cố, khu vực xung quanh công trình xây dựng được bảo vệ một cách nghiêm ngặt

Đặc biệt, bệnh nhân Lò Văn Thơm được các bác sĩ cho biết nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não, hôn mê bất tỉnh, chảy máu hai bên tai. Tiên lượng bệnh nhân khó qua khỏi. Bệnh nhân Lò Văn Than (khoảng 35 tuổi chưa rõ quê) có biểu hiện đau tức ngực, tràn khí dưới da. Sau khoảng 15 phút cấp cứu điều trị, hai bệnh nhân Thơm và Than được chuyển sang Bệnh viện 103. Khoảng gần 1 giờ sau, 3 bệnh nhân khác cũng tiếp tục được chuyển đến viện 103. Hai bệnh nhân còn lại bị thương nhẹ đã ra viện lúc 17h cùng ngày.

Sau khi xảy ra sự cố, cổng công trường xây dựng đóng chặt. Bên trong công trường có nhiều tòa nhà đang được xây dựng.

Được biết, tòa nhà xảy ra sự cố sập giàn giáo cao hơn 20 tầng, hiện đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.