Đô thị

Hà Nội sắp thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài sau 20 năm "ì ạch"

13/01/2023, 08:16

Dự án Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa, Hà Nội) sau 3 năm thi công dự kiến thông xe vào ngày 17/1 tới đây.

Tin từ UBND quận Đống Đa, dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài sẽ được thông xe vào ngày 17/1. Hiện đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện hạng mục còn lại như lát đá vỉa hè, trồng cây xanh, sơn kẻ đường, dọn dẹp phế thải...

img

Tuyến đường chưa thông xe, các phương tiện đã lưu thông qua lại

Tìm hiểu của PV, dự án mở rộng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài từ nút giao đường Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh đến nút giao Voi Phục được quy hoạch từ năm 2000, UBND TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2003, nhưng đến nay sau 20 năm mới về đến đích do vướng mắc về giải phóng mặt bằng.

Dự án có chiều dài 1,3 km, bề rộng 28,3-30 m. Điểm đầu tuyến tại nút giao đường Huỳnh Thúc Kháng và Nguyễn Chí Thanh, điểm cuối tại nút giao Voi Phục.

Dự kiến khi đưa vào hoạt động, tuyến đường này góp phần giảm tải áp lực cho giao thông tuyến phố Chùa Láng. Người tham gia giao thông sẽ có thêm lựa chọn tuyến đường nhánh cắt ngang trục Láng và Đê La Thành vào giờ cao điểm.

Trước đó, dự án chậm tiến độ do vướng mắc ở khâu giải phóng mặt bằng. Một số hộ dân cho rằng giá đền bù đất chưa tương xứng với giá thị trường.

Đầu tháng 11/2022, UBND quận Đống Đa đã phải cưỡng chế phá dỡ 7 căn nhà do các chủ hộ không đồng ý mức giá đền bù và không chịu bàn giao mặt bằng. Để thực hiện dự án, 67 hộ dân và 16 tổ chức đã bị ảnh hưởng với diện tích thu hồi đất 39.590 m2.

Được biết, địa phương hiện chưa có kế hoạch đặt tên cho tuyến đường mới này. Tuy nhiên, tại đây một số hàng quán đã mọc lên 2 bên đường, chủ cửa hàng ghi địa chỉ trên biển hiệu là "đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài" hoặc "ngõ 157B Chùa Láng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.