Xã hội

Hà Nội sẽ có thêm 18 khách sạn giá bình dân cho người về từ TP.HCM cách ly

11/10/2021, 15:29

Giá của những khách sạn này sẽ ở mức bình dân, từ 500 nghìn đồng đến dưới 1 triệu đồng/ngày đêm cho người về từ TP.HCM cách ly.

Trao đổi với PV Báo Giao thông vào chiều nay (11/10), bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Hà Nội đang bổ sung thêm 18 khách sạn đạt tiêu chuẩn phòng cách ly cho những người từ TP.HCM về bằng đường bay.

"Ngoài 20 khách sạn đã công bố trước, thì nay Sở Du lịch đang bổ sung thêm 18 khách sạn với gần 2.000 phòng đủ tiêu chuẩn cách ly để phục vụ cho người từ TP.HCM đến Hà Nội có nhu cầu cách ly ở khách sạn", bà Giang nói và cho biết, hiện nay không xuất hiện tình trạng thiếu phòng ở những khách sạn đạt tiêu chuẩn cách ly.

img

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cũng cho biết, giá phòng của 18 khách sạn chuẩn bị được bổ sung này ở mức bình dân, từ 500 đến 1 triệu đồng/ngày đêm.

"Hà Nội sẽ cung cấp đủ khách sạn cho nhu cầu của người từ TP.HCM về Hà Nội", bà Giang khẳng định.

Trước đó, ngày 10/10, Hà Nội thông tin về danh sách 20 khách sạn làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là những khách sạn được dùng để người dân về từ TP.HCM cách ly tập trung.

Phía Hà Nội cũng thông tin về mức giá phải trả khi người dân cách ly tại các khách sạn này. Theo đó, đối với phòng đơn thấp nhất 1,3 triệu/đêm, còn mức giá của khách sạn cao nhất là 4,6 triệu/đêm.

Cụ thể, được xếp hạng 3 sao, khách sạn New Era ở 17 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, có giá thấp nhất trong số 20 khách sạn được chọn làm nơi cách ly tập trung, giá 1,3 triệu đồng/ngày đêm (phòng đơn), gần 1,9 triệu đồng/ngày đêm cho phòng đôi. Mức này đã bao gồm xe đưa đón, ăn 3 bữa/ngày và test Covid-19 hai lần.

Khách sạn Hòa Bình (3 sao, địa chỉ 27 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm) có giá cao nhất từ 1,8 - 4,6 triệu/ngày đêm với phòng đơn và 2,7 - 6,9 triệu/ngày đêm cho phòng đôi. Mức này bao gồm cả ăn ba bữa, đồ uống đơn giản và giặt ướt.

Theo đại diện Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội, các khách sạn không thuộc diện điều tiết giá theo quy định của Nhà nước, tuy nhiên, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các khách sạn xây dựng và đưa ra mức giá hợp lý, phù hợp cho nhiều đối tượng thực hiện cách ly.

Nếu không chọn cách ly tập trung ở các khách sạn trên, hành khách về từ TP.HCM có thể chọn cách ly tại các cơ sở của thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.