Xã hội

Hà Nội sẽ có thêm hàng chục trạm quan trắc chất lượng không khí

16/07/2019, 12:13

Sáng 16/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tới dự lễ khánh thành trạm quan trắc chất lượng không khí tại Đại sứ quán Pháp.

img
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tới dự lễ khánh thành trạm quan trắc chất lượng không khí, được đặt trong khuôn viên của Đại sứ quán Pháp sáng 16/7

Sáng nay, 16/7, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tới dự lễ khánh thành trạm quan trắc chất lượng không khí, được đặt trong khuôn viên của Đại sứ quán Pháp do doanh nghiệp ENVEA cung ứng. Trạm sẽ được tích hợp vào mạng lưới mà thành phố Hà Nội đã triển khai, đặc biệt thông qua việc truyền gửi các dữ liệu thu thập được. Đây cũng là phần nối tiếp của dự án trợ giúp kỹ thuật AFD/Airparif về chất lượng không khí, nằm trong chiến lược hợp tác giữa thành phố Hà Nội và vùng Île-de-France của Pháp.

img
Trạm quan trắc chất lượng không khí được đặt tại Đại sứ quán Pháp là trạm đo thứ 11 trên địa bàn Hà Nội

Trước đó ENVEA cũng đã lắp 10 trạm quan trắc không khí tại Hà Nội nhằm cung cấp thông tin cũng như cho phép nghiên cứu chi tiết để xác định mức độ ô nhiễm biến đổi và nguồn gây ô nhiễm không khí.

Trao đổi với báo chí ngay sau lễ khánh thành, bà Valérie Pécresse, Chủ tịch vùng Île-de-France cho biết, với mức kinh phí khoảng 1 triệu Euro, Dự án có khả năng lắp thêm vài chục trạm cảm biến đo lường chất lượng không khí tương tự trên địa bàn Hà Nội.

img
Mô hình "HoanKiemAir" mô phỏng tương tác về ảnh hưởng của giao thông đô thị đến chất lượng không khí tại quận Hoàn Kiếm

Nhân dịp sự kiện này, Đại sứ quán Pháp cũng ra mắt mô hình "HoanKiemAir" mô phỏng tương tác về ảnh hưởng của giao thông đô thị đến chất lượng không khí. Mục tiêu của công cụ này là thiết kế một mô hình thực tế trên nền tảng GÂM, về giao thông đô thị tại Hà Nội và ô nhiễm không khí phát sinh từ hoạt động này. Theo đó, công cụ sẽ cho phép cảm nhận được mức độ ô nhiễm trên thông qua việc chiếu các thông tin mô phỏng của mô hình này lên sa bàn 3D quận Hoàn Kiếm nhằm xác định và xem xét các kịch bản và giải pháp giảm thiểu khác nhau một cách tương tác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.