Hạ tầng

Hà Nội: Sẽ hoàn thành đường “cong mềm mại” trong năm nay

25/05/2016, 07:22

Hiện, công tác GPMB vẫn đang được tiến hành gấp rút để có thể hoàn thành công trình trong năm 2016.

duong cong mem mai

Ông Nguyễn Ngọc Tường trả lời báo chí tại cuộc giao ban báo chí chiều 24/5

Chiều 24/5, Thành ủy Hà Nội tổ chức buổi họp giao ban báo chí thông tin về tiến độ các công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ thời gian tới.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó giám đốc BQL các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội cho biết, Dự án đường Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng (đường Trường Chinh) có tổng mức đầu tư 2.560 tỷ đồng được tiến hành từ năm 2011, nhưng đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Đây là dự án quan trọng nhưng gặp khó khăn trong công tác GPMB khi khối lượng GPMB rất lớn với 623 hộ dân, 29 cơ quan thuộc địa bàn quận Đống Đa và Thanh Xuân.

Hiện, trên địa bàn quận Đống Đa còn 335 hộ dân chưa thực hiện được việc thu hồi đất, chủ yếu tại khu vực nút Ngã Tư Vọng và đoạn từ Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Sở. Nguyên nhân là do quỹ nhà tái định cư chưa được bố trí kịp thời. UBND TP đã bố trí nhà A14 ở Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy) để làm khu tái định cư cho các hộ dân. Dự kiến ngay đầu tháng 6, chủ đầu tư sẽ phối hợp với UBND quận Đống Đa tiến hành bốc thăm, phân căn hộ cho các hộ dân. Hiện, công tác GPMB vẫn đang được tiến hành gấp rút để có thể hoàn thành công trình trong năm 2016.

Trước đó, năm 2014, khi tuyến đường đang được thi công, dư luận đã tranh cãi việc tuyến đường bị “nắn” cong. Lãnh đạo Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội khi đó thừa nhận, đường Trường Chinh có cong nhưng là “cong mềm mại” chứ không phải “cong hình ghi đông xe đạp” như phản ánh. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.