Xã hội

Hà Nội sẽ không triển khai chống dịch 3 vùng như hiện nay

16/09/2021, 19:37

Ông Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, Thường trực Thành ủy có chỉ đạo điều chỉnh các biện pháp chống dịch theo hướng, sẽ không triển khai 3 vùng.

Chiều 16/9/2021, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy công tác phòng chống Covid-19 Hà Nội đã chủ trì phiên giao ban với các quận huyện, xã phường, các sở ngành về việc tiếp tục triển khai các biện pháp để khống chế dịch bệnh, phục hồi sản xuất kinh doanh.

img

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền kết luận buổi giao ban

Tiếp tục triển khai ngay việc tiêm mũi 2 vaccine đúng thời hạn

Kết luận phiên giao ban, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, trong chiều 16/9, Ban Cán sự Đảng UBND TP đã báo cáo Thường trực Thành uỷ, Ban Thường vụ Thành ủy về kết quả phòng chống dịch đến ngày 15/9.

Trong đó, đến nay, thành phố đã xét nghiệm được 85% số người theo kế hoạch, việc tiêm vaccine đạt 93,18%. 6% những người còn lại chưa được tiêm vaccine là nằm trong đối tượng chống chỉ định, người già có bệnh nền sức khỏe yếu, không đủ điều kiện tiêm chủng.

"Ở huyện Thanh Oai, có cụ 106 tuổi cũng đi tiêm - đây là minh chứng sự đồng thuận của nhân dân, ông Quyền nói.

Khẳng định 2 "mũi chủ công" đã được các cấp ngành nỗ lực hoàn thành cơ bản theo kế hoạch, Phó Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo: "Các quận huyện thị xã , xã phường thị trấn rà duyệt lại để xây dựng ngay kế hoạch để tiêm vaccine mũi 2 theo thời hạn khuyến cáo của từng loại vaccine. Có danh sách từng đối tượng với từng loại vaccine để từ đó, thành phố phối hợp với Bộ Y tế để đảm bảo nguồn cung vaccine".

"Phải triển khai càng sớm càng tốt, theo đúng thời gian với từng người, từng loại vaccine. Tập trung triển khai tiêm vaccine mũi 2 mới có thể yên tâm phần nào", ông Quyền nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng thông tin, các đoàn công tác của các tỉnh, thành hỗ trợ Thủ đô đều ghi nhận đánh giá cao sự chu đáo trong đón tiếp, hiệu quả trong tổ chức công việc, hiệp đồng triển khai của các cấp ngành Thành phố; và gửi lời cảm ơn tới các đơn vị, từng cán bộ, người dân đã chung tay cùng thành phố trong suốt thời gian qua..

Nới lỏng từng bước

Ban Thường vụ Thành ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân không được chủ quan, tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” ngay cả khi đã thực hiện việc tiêm vaccine phòng Covid-19.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ khi mở cửa hoạt động kinh danh trở lại phải đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch, khuyến khích bán hàng mang về, đặc biệt phải có mã QR Code để 100% khách hàng thực hiện quét mã phục vụ công tác khai báo, truy vết bảo đảm phòng, chống dịch.

Ông Quyền cho biết, Thường trực Thành ủy và Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội đã họp bàn rất cụ thể để chỉ đạo rõ việc trong giai đoạn hiện nay và sau ngày 21/9, sẽ có chỉ đạo điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng, sẽ không triển khai 3 vùng như hiện nay.

"Việc phong tỏa phải bám sát chỉ đạo của Thủ tướng, hướng dẫn của Bộ Y tế. TP sẽ không phong tỏa quy mô lớn, chỉ thực hiện quy mô hẹp nhất ở các điểm phong tỏa để kiểm soát tốt dịch bệnh, nhưng vẫn tạo điều kiện tối đa đảm bảo hoạt động phục hồi kinh doanh, đời sống nhân dân", ông Quyền thông tin.

Theo ông Quyền, hôm nay, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã giao Ban cán sự Đảng UBND TP rà soát, có phương án cụ thể báo cáo vào thứ Hai tuần tới để có phương pháp, giải pháp cụ thể để triển khai hiệu quả nhất sau ngày 21/9. Theo nguyên tắc phòng chống dịch đặt lên hàng đầu, từ đó tạo điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Thực tế, biểu đồ dịch bệnh của Thủ đô những ngày qua đang có số ca nhiễm mới giảm mạnh; Thành phố đang tiến tới không chế hiệu quả dịch Covid-19.

"Hà Nội đã giãn cách lần thứ tư. Doanh nghiệp và người dân đều đã mệt mỏi và mong muốn dịch bệnh sớm được kiểm soát để phục hồi sản xuất, kinh doanh. Thành phố cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn như thu ngân sách…

Từ đó, lãnh đạo TP đã có chủ trương sẽ kiện toàn lại Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, các tiểu ban để giảm đầu mối. Đặc biệt, sẽ có tiểu ban mới về việc phục hồi sản xuất, kinh doanh; và tiểu ban này sẽ nhanh chóng có kế hoạch cụ thể nhất", Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.