Giáo dục

Hà Nội sẽ khử trùng trường học lần 2 để phòng chống dịch do virus nCoV

05/02/2020, 13:46

Trong hai ngày 7, 8/2, Hà Nội sẽ khử khuẩn lần 2 tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn để phòng dịch do virus Corona Vũ Hán (nCoV).

img
Trong hai ngày 7, 8/2, Hà Nội sẽ khử khuẩn lần 2 tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn để phòng dịch do virus Corona Vũ Hán (nCoV).

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục trực thuộc, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên về một số giải pháp tăng cường phòng, chống dịch do chủng virus Corona mới (nCoV) gây ra.

Cụ thể, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp với trung tâm y tế trên địa bàn, tiếp tục khử khuẩn, vệ sinh môi trường lần 2 tại các trường học, cơ sở giáo dục. Thời gian thực hiện vào hai ngày 7, 8/2 (tức thứ Sáu và thứ Bảy).

Ngoài ra, các đơn vị cần hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, học sinh kỹ năng tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Có các biện pháp quản lý học sinh trong thời gian tạm nghỉ học và đề nghị cha mẹ học sinh thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh. Rà soát, kiểm tra đặc biệt đối với giáo viên, học sinh đã đến và đi từ vùng có dịch, có biểu hiện mắc cúm nCoV.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã đề nghị các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài tạm dừng toàn bộ hoạt động dạy và học đến hết ngày 9/2 cũng như phối hợp với các trung tâm y tế trên địa bàn tiến hành khử khuẩn, vệ sinh môi trường trước khi hoạt động trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.