Đô thị

Hà Nội: Dừng hoạt động của shipper, mở thêm chốt kiểm soát chống ùn tắc

24/07/2021, 12:02

Từ hôm nay (24/7), Hà Nội sẽ dừng hoạt động xe ôm 2 bánh, hoạt động giao hàng của shipper, đồng thời mở thêm các chốt giải tỏa ùn tắc...

Sẽ dừng hoạt động xe ôm hai bánh, shipper giao hàng

Ngay sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội, Công an TP Hà Nội chỉ đạo các công an các quận, huyện, các phòng chức năng của thành phố cấm tất cả người, phương tiện vào thành phố, trừ các xe đi "luồng xanh" (phục vụ phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia và thực hiện công tác vận tải hàng hoá thiết yếu).

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lực lượng chức năng lập barie, chăng dây ngang cao tốc, chỉ để hở 1 làn xe cho các phương tiện đủ điều kiện đi "luồng xanh" qua sau khi đã kiểm tra.

Hàng loạt các phương tiện được yêu cầu quay đầu khiến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc dài chiều vào Hà Nội.

img

Ngay từ sáng nay cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc chiều về Hà Nội

Để tránh ùn tắc tại các chốt cửa ngõ, trao đổi với Báo Giao thông, ông Đào Việt Long - PGĐ Sở GTVT cho biết, các chốt sẽ có phương án phân thành nhiều tầng kiểm soát, trước chỉ có 1 tầng kiểm soát khu vực trạm thu phí Pháp Vân. Tuy nhiên, hôm nay tại điểm "nóng" đó lực lượng liên ngành sẽ đón lượng phương tiện ngay ở khu vực giáp ranh với tỉnh Hà Nam. Đối với những phương tiện nào không đủ điều kiện vào TP sẽ cho quay đầu luôn, tránh tình trạng ùn tắc tập trung vào một điểm.

"Ngoài ra, chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm khu vực lập chốt ở khu vực các đầu cầu về Vĩnh Tuy, Thăng Long. Chúng tôi đang chỉ đạo Thanh tra lập thêm 8 chốt nữa để kiểm soát trong khu vực TP" ông Long cho biết.

Đáng chú ý, ông Long cũng thông tin chiều nay (24/7), Hà Nội sẽ ban hành văn bản dừng hoạt động của xe ôm hai bánh, shipper giao hàng để phòng dịch.

Người dân cần mang theo những giấy tờ gì để vào Hà Nội?

Trước nhiều thắc mắc của người dân về việc mang theo những giấy tờ gì để được vào TP, ông Long cho biết, người dân di chuyển bằng phương tiện cá nhân chuẩn bị căn cước công dân; giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 72 giờ, giấy xác nhận đã tiêm vaccine, quyết định hết thời hạn cách ly (nếu có); điền đầy đủ thông tin vào tờ khai y tế tự nguyện đối với người di chuyển vào TP Hà Nội (tải biểu mẫu trên Cổng Thông tin điện tử Công an TP Hà Nội). Những người đi trên cùng một xe ô tô có thể khai chung 1 biểu mẫu.

Đối với phương tiện kinh doanh vận tải, Sở GTVT Hà Nội hướng dẫn thực hiện đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện, các loại phương tiện được đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh.

Các phương được đăng ký cấp thẻ là xe ô tô vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19 có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch; Xe ô tô vận chuyển công nhân, người lao động, chuyên gia phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.

Thủ tục cấp đăng ký nhận diện phương tiện ưu tiên đi vào luồng xanh được thực hiện trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký thẻ nhận diện cho phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh vận tải toàn quốc tại địa chỉ

http://luongxanh.drvn.gov.vn, các doanh nghiệp đăng nhập và làm theo hướng dẫn, sau khi đăng ký thành công lái xe tự in thẻ nhận diện kèm mã QRCode để dán lên xe.

“Tại 22 chốt kiểm soát vào thành phố, đối với phương tiện được cấp thẻ nhận diện phương tiện rồi thì cán bộ trực chốt cho đi qua ngay, nếu có kiểm tra thì cũng chỉ kiểm tra xác suất để giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến.Các chốt bố trí biển báo, phân các luồng xanh để các phương tiện vận tải hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia đi vào luồng xanh được thuận tiện”, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.