Doanh nghiệp

Hà Nội sẽ thanh tra khu đô thị mới Yên Hòa

15/07/2015, 13:12

Tới đây, Thanh Tra Hà Nội, sẽ thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật với một số dự án bất động sản.

yh
Phối cảnh khu đô thị mới Yên Hòa, Cầu Giấy.

Cụ thể, nguồn tin từ Thanh Tra thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa công bố quyết định thành lập đoàn Thanh tra dự án khu đô thị mới Yên Hòa. Dự án này do Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng dân dụng Hà Nội làm chủ đầu tư.

Được biết, khu đô thị mới Yên Hòa có diện tích 39,902 ha, tọa lạc tại quận Cầu Giấy, nằm ở phía Tây Nam thành phố Hà Nội. Dự án đã được phê duyệt bản vẽ quy hoạch tỷ lệ 1/500 vào ngày 10/01/2000.

Việc thanh tra nhằm đánh giá việc chấp hành chính sách pháp luật trong việc đầu tư xây dựng, quy hoạch, sử dụng đất đai, nghĩa vụ tài chính phải nộp Ngân sách Nhà nước của Chủ đầu tư.

Quá trình thanh tra cũng sẽ giúp phát hiện tồn tại, sai phạm, từ đó kiến nghị các biện pháp xử lý vi phạm của các đơn vị, tổ chức, các cá nhân trong quá trình thực hiện dự án.

Mới đây, Cục thuế Thành phố Hà Nội vừa có báo cáo công khai danh tính của 23 doanh nghiệp nợ đọng thuế với giá trị lớn tới hơn 1 nghìn tỷ đồng.

Đáng chú ý là hầu hết các doanh nghiệp trong danh sách nợ đọng thuế đều là những "ông lớn" trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nợ thuế tăng là do doanh nghiệp cố tình chây ỳ, chiếm dụng tiền thuế để sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp "kêu" gặp khó khăn và cơ quan Thuế còn hạn chế trong việc đôn đốc, quản lý nợ đọng thuế.

Trong đợt này, Cục Thuế và Thanh Tra TP. Hà Nội sẽ có những biện pháp cứng rắn hơn đối với những đơn vị tiếp tục chây ỳ, nợ đọng thuế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.