Đô thị

Hà Nội: Shipper giao đồ ăn tại 19 quận, huyện phải đáp ứng điều kiện gì?

16/09/2021, 15:11

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất thành phố cho phép shipper hoạt động giao đồ ăn trở lại tại 19 quận, huyện vùng xanh.

Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội đề xuất cho phép shipper công nghệ của các ứng dụng hoạt động trở lại có điều kiện tại các quận, huyện được bán đồ ăn mang về. Tuy nhiên, chỉ hoạt động giao đồ ăn, các hoạt động chở khách vẫn bị cấm.

Dự kiến, các tài xế công nghệ được phép hoạt động trở lại sẽ phải đăng ký hoạt động và được Sở GTVT Hà Nội cấp phép.

img

Sở GTVT Hà Nội đề xuất cho shipper giao đồ ăn trở lại tại các quận, huyện vùng xanh - Ảnh minh họa

Chiều nay (16/9), trao đổi với Báo Giao thông, ông Đào Việt Long - PGĐ Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong ngày hôm qua thành phố có văn bản cho phép một số cơ sở kinh doanh được hoạt động tại 19 quận, huyện, thị xã chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng, tính từ thời điểm áp dụng Chỉ thị 20.

Ngay trong hôm nay, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất thành phố cho phép xe mô tô hai bánh sử dụng phần mềm công nghệ được hoạt động bưu phẩm, bưu kiện và hàng hóa thiết yếu (bao gồm đồ ăn). Thời gian hoạt động từ 9h00 - 21h00 hàng ngày.

Theo ông Long, về điều kiện hoạt động, đối với người giao hàng phải tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng dịch Covid-19. Khi vận chuyển giao nhận hàng hóa phải có giấy xét nghiệm âm tính còn thời hạn theo quy định của ngành Y tế; phải chủ động khai báo sức khỏe về dân cư, xuất trình thêm chứng minh thư hoặc căn cước khi được kiểm tra.

"Đối với đơn vị quản lý nhân viên, công nghệ phần mềm phải chịu trách nhiệm giám sát người giao hàng theo đúng quy định, chỉ kết nối dịch vụ trong khu vực được thành phố cho phép hoạt động", ông Long nói.

Với hoạt động xe mô tô hai bánh tự do, ông Long cho biết vẫn tiếp tục tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Được biết, tính đến chiều tối 15/9, Hà Nội có 19 quận, huyện, thị xã đáp ứng tiêu chí không có ca cộng đồng (tính từ ngày 6/9), gồm: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Long Biên, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Vì, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hòa.

Theo quyết định nới lỏng của thành phố, từ 12 giờ ngày 16/9, các quận huyện trên được phép bán đồ ăn mang về, mở lại cửa hàng văn phòng phẩm, dịch vụ sửa chữa máy tính.

Trước đó, ngày 24/7, ngay sau khi Hà Nội chính thức áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Sở GTVT yêu cầu các ứng dụng công nghệ như: Grab, Be, Gojek, My Go, FastGo dừng cung cấp ứng dụng gọi xe và cả dịch vụ giao hàng từ hôm nay cho đến khi có thông báo mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.