Xã hội

Hà Nội tạm dừng thu hồi sổ đỏ dự án Mường Thanh, bao giờ cấp lại?

19/07/2019, 12:25

Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cho biết sẽ xem xét cấp lại sổ đỏ cho người dân dự án Mường Thanh trong thời gian sớm nhất.

img
Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cho biết sẽ xem xét cấp lại sổ đỏ cho người dân dự án Mường Thanh trong thời gian sớm nhất

Ngay sau khi Bộ TN-MT gửi công văn tới Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu dừng việc thu hồi Giấy chứng nhận (sổ đỏ) đã cấp cho các dự án phát triển nhà ở, trưa 19/7, PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Trần Anh Dũng, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội.

Theo đó, ông Dũng cho biết, đơn vị này đã quyết định tạm dừng thu hồi sổ đỏ đối với 14 tòa chung cư do Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đầu tư hoặc hợp tác đầu tư gồm: Dự án tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes phường Kiến Hưng, quận Hà Đông; Dự án Khu nhà ở Xa La phường Phúc La, quận Hà Đông; Dự án Toà nhà hỗn hợp nhà ở và TTTM CT5 xã Tân Triều, huyện Thanh Trì.

“Tạm dừng thu hồi sổ đỏ để phục vụ tổ kiểm tra xử lý”, ông Dũng nêu lý do và cho biết: “Chúng tôi đang rà từng trường hợp cụ thể để xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư. Do đó, không việc gì phải hoang mang. Chuyện nào đi chuyện ấy. Chúng tôi sẽ đề nghị chủ đầu tư làm việc với cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi cho người dân”.

Trước câu hỏi, trong thời gian tạm dừng, người dân có được sang bán, chuyển nhượng hoặc mang sổ đỏ thế chấp tại ngân hàng hay không, ông Dũng cho biết tất cả các hoạt động này chưa thể làm được.

“Hiện chúng tôi vẫn hạn chế việc này, tới đây sẽ cố gắng xem xét giải quyết nhanh việc cấp lại sổ đỏ”, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cho biết.

Trước đó, ngày 17/7, Sở TN-MT đã thành lập các tổ công tác liên ngành kiểm tra, rà soát đối với các Dự án phát triển nhà ở trên địa bàn Thành phố Hà Nội để kịp thời đề xuất các biện pháp xử lý khắc phục vi phạm đối với Chủ đầu tư; đồng thời đề xuất với UBND thành phố các giải pháp để tiếp tục tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nhằm xem xét cấp sổ đỏ cho người mua nhà đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính; kể cả các trường hợp đã thu hồi sổ đỏ.

Trả lời PV trong sáng nay, đại diện Sở TN-MT Hà Nội cho biết: “Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có phát hiện các sai phạm khác, Sở TN-MT sẽ thông cáo tới báo chí”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.