Vận tải

Hà Nội tăng cường 150 xe phục vụ hành khách dịp 2/9

31/08/2020, 13:45

Dù sản lượng vận tải đang giảm sâu do dịch Covid-19, Công ty CP bến xe Hà Nội vẫn dự kiến tăng cường 150 xe khách dịp nghỉ lễ 2/9.

img
Dự báo dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng hành khách về các bến xe Hà Nội sẽ không đột biến do thời gian nghỉ lễ ngắn và ảnh hưởng của dịch Covid-19

Đại diện Công ty CP bến xe Hà Nội cho biết, dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, đơn vị này đề xuất Sở GTVT Hà Nội cấp 150 phù hiệu xe tăng cường để dự phòng cho các bến: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm phục vụ người dân.

Thông tin cụ thể với PV, theo ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc BX Giáp Bát, trong tổng số 150 xe được đề nghị cấp phù hiệu tăng cường, BX Giáp Bát có 70 xe, tập trung ở các tuyến: Thanh Hóa (20 xe), Nam Định (20 xe), Thái Bình (20 xe), Ninh Bình (10 xe).

“Dự báo lượng hành khách năm nay về bến sẽ không có sự đột biến, chỉ tương đương với dịp cuối tuần do kỳ nghỉ lễ Quốc khánh chỉ kéo dài một ngày, dịch Covid-19 lại đang diễn biến khó lường nên nhu cầu đi lại của người dân sẽ hạn chế”, ông Thành nói.

Đồng quan điểm, ông Lý Trường Sơn, Giám đốc BX Mỹ Đình cho biết, từ đầu tháng 8 đến nay, lượng khách đến bến xe này đã giảm tới 60% so với thời gian trước khi dịch bùng phát. Số lượt xe vào bến cũng giảm khoảng 40%. Hầu hết các xe chạy đều rất vắng khách.

“Từ thực tế đó, BX Mỹ Đình chỉ tăng cường khoảng 30 xe trong dịp lễ 2/9 để dự phòng cho các tuyến có lượng khách đông, đảm bảo quá trình di chuyển của người dân không bị gián đoạn”, ông Sơn nói.

Cũng theo lãnh đạo các bến xe, thời điểm hiện tại, các bến đã sẵn sàng kế hoạch tăng cường 100% quân số để vừa phối hợp với cơ quan chức năng đảm bảo an ninh trật tự, vừa tăng cường kiểm soát phòng dịch, chống dịch Covid-19 tại khu vực bến xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.