Vận tải

Hà Nội: Tăng cường hàng trăm lượt xe mỗi ngày dịp Tết Nguyên đán

28/11/2016, 06:24

Dịp cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán năm nay sẽ diễn ra trong khoảng từ 19-26/1/2017.

7

Hà Nội: Tăng cường hàng trăm lượt xe mỗi ngày dịp Tết Nguyên đán - Ảnh: Tạ Tôn

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, dịp cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán năm nay sẽ diễn ra trong khoảng từ 19-26/1/2017 (khoảng thời gian người lao động tự do và sinh viên bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán về quê).

Dự kiến, lượng khách qua bến xe trong thời gian cao điểm sẽ tăng khoảng 30 - 50% so với ngày thường. “Hiện, các phương tiện vận tải tại bến đang hoạt động bình quân với khoảng hơn 60% hệ số trọng tải phương tiện. Do đó, lượng xe về cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách”, ông Toàn nói và cho biết thêm: Với một số tuyến như: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Vinh, Sơn La, Lào Cai... sẽ xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ vào từng thời điểm, nhưng lượng xe trên tuyến và xe dự phòng tăng cường vẫn có khả năng vận chuyển hết khách trong ngày. Cũng theo ông Toàn, trước Tết, lượng khách tập trung đông chủ yếu ở các tuyến đường ngắn, từ Vinh trở ra; Ngược lại, sau Tết, lượng khách lại tăng mạnh trên các tuyến đường dài như: TP.HCM, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột...

Được biết, dịp Tết Nguyên đán, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 130 - 180% so với ngày thường nên lượt xe dự kiến là 1.230 lượt/ngày, tăng 125% so với ngày thường.

Tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 1.600 lượt/ngày, tăng 115% so với ngày thường. Tại bến xe Gia Lâm, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 890 lượt/ngày, tăng 115% so với ngày thường.

Liên quan đến việc ổn định giá vé, ông Toàn cho biết, công ty đã yêu cầu bến xe họp với các đơn vị vận tải, ký cam kết với từng lái xe trên bến về việc không thu tiền cao hơn giá vé đã đăng ký, không chở quá số ghế quy định. Ngoài ra, ông Toàn cho biết, đã yêu cầu các đơn vị tăng giá vé một chiều gửi đăng ký giá và vé trước ngày 17/1/2017, nếu quá thời hạn này, bến sẽ không chấp nhận bất kỳ DN nào tăng giá vé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.