Đô thị

Hà Nội tăng cường kiểm tra, xử nghiêm xe “luồng xanh” giả

15/08/2021, 14:12

Trên địa bàn Hà Nội, một số phương tiện còn sử dụng mã QRcode giả để dán cho phương tiện lưu thông qua chốt tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý đối với phương tiện vi phạm giấy (thẻ) nhận diện có mã QRcode.

Văn bản do ông Đào Việt Long - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký cho biết, thời gian gần đây trên địa bàn thành phố vẫn còn một số phương tiện vận tải hàng hóa được cấp mã QRcode sử dụng không đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh theo nội dung đã đăng ký.

Cụ thể, sử dụng lái xe không đúng lái xe đã đăng ký, lái xe và người ngồi trên xe sử dụng phiếu xét nghiệm SARS-CovV-2 hết hạn, giấy xét nghiệm giả, sử dụng một lái xe để đăng ký cho nhiều xe, điều khiển phương tiện không đúng luồng xanh được phê duyệt.

Thậm chí, một số phương tiện còn sử dụng mã QRcode giả để dán cho phương tiện lưu thông qua chốt tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

img

CSGT quét mã QR Code của một số xe bán tải có thẻ luồng xanh tại chốt Phù Đổng

“Để tiếp tục tăng cường trong công tác kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông trên “luồng xanh” được công bố Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các phương tiện ô tô vận chuyển hàng hóa ra vào thành phố chịu trách nhiệm chính trong việc khai báo, đăng ký và thực hiện đúng quy định về việc tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch, không gây ùn tắc giao thông”, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Cùng đó, Sở GTVT yêu cầu lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát và yêu cầu lái xe, phụ xe của đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Trung ương và thành phố Hà Nội.

“Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa được cấp thẻ nhận diện phương tiện có QRCode hoạt động trên “luồng xanh” tại các chất kiểm soát và các địa điểm tập kết phương tiện, trung chuyển, giao nhận hàng hóa (cảng, bến, nhà ga, kho, bãi, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất..) đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch, không gây ùn tắc giao thông, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19”, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.