Thời sự

Hà Nội tăng cường quản lý chất lượng nước sinh hoạt

09/07/2014, 05:59

Hệ thống cấp nước nhất là các nhà máy nước, trạm cấp nước tại các khu tập thể, chung cư cần được đầu tư, nâng cấp.

UBND TP Hà Nội vừa giao các Sở Y tế, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND quận, huyện, thị xã, Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác quản lý chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt.

Theo đó, đối với khu vực thành thị cần tập trung đầu tư, nâng cấp hệ thống cấp nước nhất là các nhà máy nước, trạm cấp nước tại các khu tập thể, chung cư. Đối với khu vực nông thôn tăng cường quản lý nguồn nước và hướng dẫn người dân sử dụng, bảo quản, lưu trữ nước bảo đảm vệ sinh. TP yêu cầu các đơn vị cung cấp nước sạch phải tự tiến hành công tác kiểm tra, giám sát chất lượng nước thường xuyên theo quy định.

Cư dân tòa nhà CT4, Khu đô thị Mỹ Đình 2 phải đi xin từng xô nước về dùng
Cư dân tòa nhà CT4, Khu đô thị Mỹ Đình 2 phải đi xin từng xô nước về dùng

Ngoài ra, Sở Y tế phối hợp với các sở, ban, ngành tiến hành lấy mẫu nước và kiểm tra theo quy định để kịp thời báo cáo UBND TP để có kế hoạch chỉ đạo; đầu tư kinh phí cho việc nâng cấp labô xét nghiệm và bố trí kinh phí thực hiện công tác kiểm tra, xét nghiệm nước.

TP cũng giao các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền, phổ biến đến cộng đồng các biện pháp bảo vệ nguồn nước; xử lý và trữ nước hộ gia đình đúng cách; sử dụng nước hợp lý, tiết kiệm.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 2/7, trong buổi làm việc với UBND TP Hà Nội về công tác quản lý chất lượng nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đề nghị TP Hà Nội đình chỉ hoạt động của Trạm cấp nước Mỹ Đình 2 vì có nồng độ asen trong nước vượt gần 4 lần quy định cho phép. Thông tin này lập tức gây xôn xao dư luận, đặc biệt là trên 1.200 hộ dân (khoảng trên 7.000 nhân khẩu) đang sử dụng nguồn nước do trạm này cung cấp tại khu đô thị Mỹ Đình 2 (P. Mỹ Đình, Q. Nam Từ Liêm).

Đình Quang

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.