Vận tải

Hà Nội tăng cường 2.200 lượt xe khách dịp Tết

10/12/2019, 09:03

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết sẽ tăng cường thêm 2.200 lượt xe khách phục vụ dịp cao điểm Tết...

img
Hà Nội tăng cường 2.200 lượt xe khách phục vụ dịp Tết - Ảnh minh họa

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết sẽ tăng cường thêm 2.200 lượt xe khách phục vụ dịp cao điểm Tết Dương lịch và Nguyên đán Canh Tý. Riêng dịp Tết Dương lịch, Hà Nội tăng cường thêm 120 chuyến tại 3 bến xe khách Gia Lâm, Mỹ Đình và Giáp Bát.

Trước đó, ngày 28/11, Sở GTVT Hà Nội có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải trên địa bàn xây dựng kế hoạch phục vụ hành khách đi lại trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân Canh Tý năm 2020. Các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt bố trí bảo đảm số lượng tham gia hoạt động trên các tuyến; tăng cường thông tin tuyên truyền về thời gian chạy, lộ trình...

"Các đơn vị khai thác bến xe cần xây dựng phương án bố trí xe dự phòng, xe tăng cường; triển khai sớm các hình thức bán vé đến tận tay hành khách. Đồng thời, chủ động ký hợp đồng với các trường đại học, cao đẳng, các khu công nghiệp, khu chế xuất và các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố có nhu cầu vận chuyển khách đi các tỉnh, thành phố khác trong cả nước", Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Sở GTVT cũng yêu cầu từ chối phục vụ phương tiện và chủ phương tiện đưa xe không bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Kiên quyết không cho xe chở quá tải, không bảo đảm các điều kiện xuất bến, lập biên bản đối với các đơn vị và báo cáo về Sở GTVT Hà Nội để xử lý theo quy định.

"Các đơn vị kinh doanh vận tải không được tùy tiện tăng giá cước, phụ thu giá cước khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt", Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.