Xã hội

Hà Nội tập trung cải cách hành chính, quản lý tài sản công

06/07/2018, 05:59

Nhiệm vụ trọng tâm là cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, cải cách hành chính; chống tham nhũng...

HDND

Nhiệm vụ trọng tâm là cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, cải cách hành chính; chống tham nhũng...

Phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 6 HĐND TP Hà Nội khóa XV ngày 5/7, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, với chủ đề năm công tác là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, công tác cải cách hành chính và nâng cao hiệu quả quản trị hành chính được tập trung chỉ đạo quyết liệt; Đồng thời, chú trọng đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật và sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành ở tất cả các ngành, các cấp.

Trong buổi sáng, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ trọng tâm phát triển KT-XH, thu chi ngân sách 6 tháng cuối năm. Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm được chỉ ra là cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tiếp tục cải cách hành chính; phòng chống tham nhũng, lãng phí…
Ngoài ra, Nghị quyết này cũng lồng ghép nội dung phê duyệt phương án vay lại một phần vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản để thanh toán chi phí bổ sung do kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng gói thầu số 1 và số 3 của dự án xây dựng cầu Nhật Tân và tuyến đường hai bên đầu cầu.

Chiều cùng ngày, Nghị quyết về việc phân cấp quản lý, sử dụng tài sản công thuộc phạm vi quản lý của TP cũng được thông qua. Nghị quyết quy định, trong trường hợp thu hồi tài sản công, Chủ tịch UBND TP có quyền ra quyết định thu hồi, bán cũng như điều chuyển tài sản là nhà, đất là trụ sở làm việc, công trình sự nghiệp và các tài sản khác gắn liền với đất, xe ô tô và các tài sản khác đơn vị trực thuộc trong trường hợp phải thu hồi.

Riêng đối với nhà, đất là trụ sở làm việc, công trình sự nghiệp và các tài sản khác gắn liền với đất của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của TP có giá trị từ 200 tỷ đồng trở lên, Thường trực HĐND TP sẽ có văn bản thống nhất về chủ trương để Chủ tịch UBND TP quyết định bán đấu giá và báo cáo HĐND TP tại kỳ họp gần nhất.

Ngoài ra, trong Nghị quyết cũng có quy định đáng chú ý về việc phân cấp quản lý, sử dụng tài sản công trình một số lĩnh vực như kết cấu hạ tầng giao thông và thủy lợi. Cụ thể, Chủ tịch UBND TP có quyền quyết định bán đấu giá hoặc sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức hợp đồng BT. Đối với tài sản có giá trị từ 200 tỷ đồng trở lên sẽ được báo cáo HĐND tại kỳ họp gần nhất.

Xác minh tàu cảnh sát ngay cạnh nơi cát tặc lộng hành

Ngày 5/7, bên lề Kỳ họp thứ 6 HĐND TP Hà Nội khoá XV,  Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ động chia sẻ với báo chí một clip phản ánh việc cát tặc lộng hành cách tàu của lực lượng Cảnh sát đường thủy (số hiệu CSĐT - TDI 03) khoảng 10m. Ông Chung cho biết, clip ông chia sẻ do Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn gửi và báo cáo về thực trạng khai thác cát trái phép tiếp tục lộng hành trên địa bàn huyện Phúc Thọ.

Trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, ngay khi nhận được thông tin về clip này, Cục CSGT đã có cuộc họp để làm rõ. Số hiệu tàu CSĐT - TDI 03 là tàu Thủy đoàn 1 của Cục CSGT, thực hiện nhiệm vụ hậu cần kỹ thuật, không phải tàu TTKS, tức là nơi nghỉ ngơi của lực lượng CSGT sau khi hết ca. Thời gian thực hiện nhiệm vụ của Thủy đoàn 1 từ 16/5 đến 30/6. Tuy nhiên, tàu này đã rút sớm từ ngày 26/6 để hỗ trợ công tác đảm bảo ATGT trên sông Đuống. “Nếu phát hiện tàu Thủy đoàn 1 vi phạm, Cục CSGT sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định, không loại trừ bất kỳ trường hợp vi phạm nào”, ông Bình nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.