Y tế

Hà Nội: Thanh niên ở Đại Mỗ nghi nhiễm Covid-19 đã có kết quả âm tính

31/07/2020, 15:04

Tin từ Bộ Y tế, xét nghiệm Realtime-PRC đã cho kết quả âm tính với nam thanh niên ở Đại Mỗ, Hà Nội, sau khi ca này xét nghiệm nhanh dương tính.

img
Các đội xét nghiệm nhanh Covid-19 được triển khai đến các phường trên địa bàn HN

Tin từ Bộ Y tế, xét nghiệm Realtime - PRC đã cho kết quả âm tính với trường hợp nam, 15 tuổi, có địa chỉ tại tổ dân phố Ngang, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội), sau khi ca này có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, từ ngày 23-26/7, nam thanh niên này đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình có lưu trú ở quận Sơn Trà, Khách sạn Ocean Haven, đi thăm quan Bà Nà Hill, núi Thần Tài, phố cổ Hội An, đi xe khách cùng nhà xe Duy Tuấn.

Từ ngày 27-29/7, người này về nhà tại Đại Mỗ, không đi đâu chỉ tiếp xúc với người trong gia đình (5 người). Đến chiều tối 29/7, người này ho, đau rát họng, không sốt, được Trạm Y tế Đại Mỗ lấy mẫu test nhanh cho kết quả dương tính và được chuyển cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới TƯ.

Trong khoảng thời gian từ 30/7-2/8, Hà Nội cũng rốt ráo xét nghiệm nhanh cho dự kiến 21 nghìn người ở Hà Nội đã từng đến Đà Nẵng trong tháng 7. Tất cả các trường hợp dương tính sau xét nghiệm nhanh đều được cách ly ngay sau đó và chuyển sang xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime - PCR.

Hiện hầu hết các địa phương cùng đồng loạt làm xét nghiệm diện rộng với người trở về từ Đà Nẵng, nhằm phát hiện sớm, khoanh vùng, truy vết và dập dịch tại chỗ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.