Đời sống

Hà Nội: Tháo khẩu trang lúc ăn uống nơi công cộng có bị phạt?

09/04/2020, 22:08

Vì công việc, nhiều người lao động buộc phải tranh thủ ăn uống ở hè phố, công viên. Khi đó, họ phải tháo khẩu trang và lo có thể bị phạt.

img
"Do đặc thù công việc cả ngày trên đường, các hàng quán thì đóng cửa nên chúng tôi phải ăn tạm trên vỉa hè. Biết rằng bỏ khẩu trang khi ra đường là vi phạm nhưng đói bụng vẫn phải ăn. Nếu có bị phạt thì tôi cũng chấp hành", anh Nguyễn Văn Bách, người chạy xe Grab trên đường Phạm Hùng cho hay

Hơn 1 tuần qua, công an tại nhiều phường của Hà Nội đã xử phạt hàng chục trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng chống lây lan Covid-19. Tuy nhiên, với nhiều người lao động, do đặc thù công việc, khi đến bữa họ không thể về nhà mà buộc phải ăn uống trên hè phố, công viên, vườn hoa... Khi đó, họ buộc phải tháo khẩu trang và đối diện nguy cơ bị xử phạt.

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 9/4, Thiếu tá Diệp Hoài Giang, Phó trưởng công an phường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm) cho biết: Thời gian qua, Công an phường kết hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên tuần tra tuyên truyền, nhắc nhở người dân hạn chế ra đường để phòng chống lây lan Covid-19.

"Công an phường đã phạt 3 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Nếu gặp trường hợp người lao động phổ thông bỏ khẩu trang để ăn nhanh trên hè phố, theo quy định vẫn phải xử phạt nhưng có thể áp dụng hình thức nhắc nhở vì họ không cố tình", Thiếu tá Giang cho hay.

Trong khi đó, Trung tá Hoàng Đức Mạnh, Phó trưởng Công an phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng) cũng thông tin, từ đầu tháng 4 đến nay đơn vị đã xử lý phạt 16 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

"Những người ra ngoài đi câu cá, tập thể dục, uống cà phê... đều không thể châm chước. Còn đối với những người lao động phổ thông vì đặc thù công việc nên thay vì xử phạt có thể dùng biện pháp nhắc nhở, hướng dẫn họ đến nơi an toàn, cách xa chỗ đông người để ăn uống...", Trung tá Mạnh nói.

Phóng viên Báo Giao thông ghi lại một số hình ảnh ngày 9/4:

img
Người lao động phổ thông tranh thủ ăn cơm hộp tại khu vực nút giao Phạm Hùng - Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy
img
Bảo vệ một ngân hàng tranh thủ ăn cơm trên vỉa hè đường Nguyễn Khánh Toàn
img
Một nhóm người ăn trưa trên vỉa hè đường Nam Cao
img
Nhiều thanh niên thản nhiên bỏ khẩu trang ngồi uống nước trên vỉa hè đường Triệu Việt Vương
img
Ảnh chụp trên đường Phan Chu Trinh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.