Xã hội

Hà Nội thay đổi chiến lược xét nghiệm từ diện rộng sang diện hẹp

18/09/2021, 16:00

Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, sắp tới việc xét nghiệm Covid-19 tại Hà Nội sẽ thực hiện tại các khu phong toả, khu vực đang giãn cách...

Ông Trương Quang Việt, Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết, thời gian tới, việc xét nghiệm tại Hà Nội không tổ chức trên diện rộng như trước, mà được thực hiện dựa trên tình hình dịch tễ, đối tượng, khu vực nguy cơ và quy mô.

Cụ thể, việc thực hiện xét nghiệm sắp tới sẽ được thực hiện tại các khu phong toả, khu vực đang thực hiện giãn cách, các khu vực nguy cơ cao, rất cao, các đối tượng nguy cơ…

Lý giải về sự thay đổi này, ông Việt cho biết phụ thuộc vào tình hình thực tế.img

Hà Nội chuyển từ xét nghiệm diện rộng sang diện hẹp

"Khi tình hình dịch tại Hà Nội không ước đoán được thì phải xét nghiệm rộng, để tránh bỏ sót các ca dương tính ngoài cộng đồng thành các ổ dịch lây lan nguy hiểm. Có nhiều ca mắc không triệu chứng, hoặc người mắc Covid-19 đã di chuyển sang khu vực khác. Trong lần xét nghiệm diện rộng vừa rồi vẫn phát hiện các ca dương tính ngay rìa ngoài các khu phong toả", ông Việt thông tin.

Trước đó, TP Hà Nội đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng đợt 1 tại các khu vực có yếu tố nguy cơ ở 30 quận, huyện, thị xã.

Cụ thể, tính từ ngày 8/9 đến nay, Hà Nội đã lấy được tổng 4.255.316 mẫu xét nghiệm Covid-19 (2.965.789 mẫu PCR, 1.289.527 test nhanh), phát hiện 21 ca dương tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.