Giao thông

Hà Nội: Thêm 600 lượt xe tăng cường dịp 30/4

13/04/2018, 15:16

Trong dịp nghỉ lễ tới đây, Công ty Quản lý bến xe Hà Nội tăng cường 600 lượt xe phục vụ hành khách.

13_45134

Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội đề nghị Sở GTVT cấp 600 phù hiệu xe tăng cường

Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội vừa công bố kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ (10/3 Âm lịch) và kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Theo Công ty CP Bến xe Hà Nội, kỳ nghỉ dịp lễ 30/4 và 1/5 sẽ kéo dài 4 ngày từ ngày 28/4 đến hết ngày 1/5. Dịp nghỉ lễ này thường là dịp khai trương mùa du lịch trong năm nên nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ sẽ tăng cao, lưu lượng hành khách đi về các tỉnh, địa phương sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt ở những địa phương có điểm thăm quan, du lịch.

Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như: các tuyến Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hoá, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên... Đợt nghỉ lễ dự kiến lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối 27/4 đến hết ngày 28/4.

Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Công ty CP Bến xe Hà Nội đã đề nghị Sở GTVT Hà Nội cấp 600 phù hiệu xe tăng cường mỗi đợt giải tỏa khách. Đồng thời, Công ty cũng đề nghị Sở GTVT Hà Nội và CATP Hà Nội tổ chức phân luồng giao thông trong dịp lễ, cho phép xe có phù hiệu xe tăng cường của Sở GTVT đi trong nội thành để đến các bến xe kịp thời giải toả khách.

Cụ thể, bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường 230 lượt xe trong dịp này, bến xe Gia Lâm tăng cường 70 lượt  xe, bến xe Mỹ Đình tăng cường thêm 225 lượt xe.

Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết đã yêu cầu các bến tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện vào xếp khách theo các quy định của thể lệ vận tải; kiểm tra chất lượng phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy, phát hiện và ngăn chặn kịp thời việc vận chuyển chất cháy nổ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.