Xã hội

Hà Nội thêm chốt kiểm dịch ở cửa ngõ, phạt người ra đường không cần thiết

25/07/2021, 15:22

Công an TP Hà Nội lập thêm chốt kiểm dịch ở cửa ngõ Thủ đô và xử phạt nghiêm những người ra đường không cần thiết, không đeo khẩu trang.

Sáng nay (25/7), Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tới thăm, kiểm tra Sở Chỉ huy công tác phòng chống Covid-19 TP Hà Nội và dự họp trực tuyến với sở chỉ huy các sở, ngành, quận, huyện, thị xã.

Nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội chính là giờ vàng, thời điểm vàng để thực hiện các biện pháp khống chế dịch Covid-19, Bí thư Hà Nội yêu cầu từng cấp, từng ngành, từng cơ quan, đơn vị, địa phương phải chung một ý chí, quyết tâm, bằng mọi giải pháp phải duy trì nghiêm kỷ cương, kỷ luật, thực hiện đúng nguyên tắc giãn cách để từng bước khống chế dịch.

img

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng họp trực tuyến với sở chỉ huy các sở, ngành, quận, huyện, thị xã sáng nay

Kỷ luật chính là sức mạnh hiệu quả trong phòng, chống dịch

Tại buổi họp, lãnh đạo Hà Nội và các sở, ngành báo cáo, ghi nhận ngày đầu Hà Nội triển khai giãn cách xã hội thuận lợi. Người dân chấp hành nghiêm các chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố; không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa; cơ bản chợ cóc không còn hoạt động; các chợ dân sinh chỉ bán hàng thiết yếu.

UBND TP Hà Nội đã giải quyết nhanh một số vướng mắc cho doanh nghiệp vận chuyển, phân phối và đang tiếp tục xem xét cụ thể để tháo gỡ những khó khăn khác.

Ghi nhận kết quả ngày đầu thực hiện giãn cách, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng còn rất cao, nên tuyệt đối không được phép chủ quan; nhưng phải thật bình tĩnh để ứng phó.

Ông Dũng lưu ý, bên cạnh phần lớn người dân thực hiện nghiêm, còn tình trạng vi phạm diễn ra nhiều nơi của tổ chức, cá nhân, đề nghị các quận, huyện, thị xã phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm và tuyên truyền công khai để giáo dục, răn đe. Bởi kỷ luật chính là sức mạnh hiệu quả trong phòng, chống dịch.

Ông Dũng đề nghị Sở Chỉ huy thành phố giao cho Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức phun khử khuẩn tương đối rộng trên địa bàn. Sở Công thương phải có phương án bảo đảm nguồn hàng hóa thiết yếu dài hơi hơn. Các cấp, các ngành quan tâm, tạo điều kiện bảo đảm lưu thông hàng hóa.

Hoạt động sản xuất kinh doanh ở các khu công nghiệp cũng phải duy trì tốt để bảo đảm thực hiện “nhiệm vụ kép”. Các công trình trọng điểm phải tiếp tục được triển khai với điều kiện thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Hà Nội cũng yêu cầu các cấp, các ngành phải thường xuyên rà soát, kịp thời hỗ trợ, không để người dân bị thiếu đói, ốm đau mà không được giúp đỡ. Các cơ quan tham mưu nghiên cứu, cần thiết đề xuất mở rộng, nâng cao khoản hỗ trợ của thành phố so với quy định chung.

"Với sự vào cuộc của cả thệ thống chính trị, cùng sự ủng hộ, chấp hành nghiêm của người dân, trên dưới một lòng thì chắc chắn thành phố sẽ vượt qua khó khăn, khống chế thành công đợt dịch lần này", ông Dũng tin tưởng.

img

Chốt kiểm dịch nằm tại QL18 - lối xuống QL3 thuộc huyện Sóc Sơn (Hà Nội) chiều từ nội thành ra ngoại thành.

Tăng cường chốt kiểm dịch, xử phạt nghiêm vi phạm

Ngày 25/7, Công an TP Hà Nội cho biết, vừa triển khai thêm 1 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 (chốt kiểm dịch) tại cửa ngõ Thủ đô. Vị trí chốt kiểm dịch mới bổ sung nằm tại QL18 - lối xuống QL3 thuộc huyện Sóc Sơn (Hà Nội) chiều từ nội thành ra ngoại thành.

Trước đó, từ 6h sáng 14/7, Hà Nội đã lập 22 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ lớn để kiểm soát toàn bộ phương tiện, người dân vào thành phố.

Các chốt kiểm dịch đều có 11 cán bộ tham gia ứng trực, gồm 2 cán bộ CSGT, 1 cảnh sát cơ động, 2 TTGT, 2 cán bộ y tế, 2 cán bộ quân đội và 2 cán bộ tư pháp của địa phương, Tổ trưởng được giao cho lực lượng CSGT.

Từ ngày 24/7, Công an TP Hà Nội cũng tăng cường TTKS, nhắc nhở, tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Điển hình, ngay trong ngày 24/7/2021, ngày đầu Hà Nội thực hiện giãn cách, Công an huyện Đông Anh đã kiểm tra, phát hiện và xử phạt đối với 30 trường hợp ra ngoài không cần thiết và không đeo khẩu trang nơi công cộng, với mức phạt bình quân 2 triệu đồng/trường hợp.

Công an quận Hoàn Kiếm ngày đầu tiên xử phạt 7 trường hợp ra ngoài không cần thiết và 6 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, với mức phạt bình quân 2 triệu đồng/trường hợp.

Danh sách 23 chốt kiểm soát đang được Công an thành phố Hà Nội triển khai:

1. Ngã ba Cầu Giẽ (km213 QL1A), huyện Phú Xuyên;

2. Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (km188), huyện Thanh Trì;

3. QL21B - ngã ba chợ Dầu, huyện Ứng Hòa;

4. QL5 (cây xăng Vĩnh An, số 1051 Nguyễn Đức Thuận, Trâu Quỳ), huyện Gia Lâm;

5. Cầu Phù Đổng, huyện Gia Lâm;

6. Đê Bát Tràng, huyện Gia Lâm;

7. Gầm cầu Thanh Trì, lối đi khu đô thị Ecopark, quận Long Biên;

8. Nút giao QL5B - Cổ Linh, quận Long Biên;

9. Đường Đặng Phúc Thông, huyện Gia Lâm;

10. Km8+100 QL18, huyện Sóc Sơn;

11. QL18, lối xuống đường Võ Văn Kiệt, huyện Sóc Sơn;

12. Km422+057 đường Hồ Chí Minh, thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ);

13. Chốt kiểm dịch huyện Chương Mỹ;

14. Cao tốc Hà Nội - Hòa Bình, huyện Thạch Thất;

15. Đầu cầu Đồng Quang, huyện Ba Vì;

16. Đầu cầu Văn Lang, huyện Ba Vì;

17. Đầu cầu Trung Hà, huyện Ba Vì;

18. Đầu cầu Vĩnh Thịnh, thị xã Sơn Tây;

19. Trạm soát vé BOT QL2, huyện Sóc Sơn;

20. QL2, đoạn đầu vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai, huyện Sóc Sơn;

21. Đường trung tâm hành chính huyện Mê Linh nối QL2.

22. QL3, đoạn ngã ba Nỉ, huyện Sóc Sơn.

23: QL18 xuống QL3, huyện Sóc Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.