Vận tải

Hà Nội: Thêm đơn vị có hơn 530 xe “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình

28/09/2020, 15:48

Sở GTVT Hà Nội vừa phát hiện thêm một đơn vị có hơn 530 phương tiện không truyền dữ liệu giám sát hành trình...

img
HTX Dịch vụ du lịch và vận tải Sông Lam bị Sở GTVT Hà Nội "túy còi" vì có hơn 530 phương tiện không truyền dữ liệu GSHT theo quy định - Ảnh minh họa

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu HTX Dịch vụ du lịch và vận tải Sông Lam về việc truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (GSHT) của các ô tô kinh doanh vận tải thuộc quyền quản lý của đơn vị.

Theo đó, qua theo dõi, Sở GTVT Hà Nội phát hiện HTX Dịch vụ du lịch và vận tải Sông Lam có tới 533 phương tiện không truyền dữ liệu GSHT theo quy định. Trong đó có rất nhiều phương tiện có tới 23 số ngày trong một tháng không truyền.

Ngoài ra, đơn vị vận tải này cũng chưa báo cáo về Sở GTVT Hà Nội các nội dung theo quy định như: việc khám sức khỏe, đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho lái xe; hợp đồng vận chuyển hàng hóa và giấy phép vận tải; việc tổ chức tập huấn nghiệp vụ và việc lắp đặt, quản lý, khai thác thông tin từ camera…

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu HTX Dịch vụ du lịch và vận tải Sông Lam thực hiện nghiêm việc truyền dữ liệu thiết bị GSHT của các ô tô kinh doanh vận tải lên hệ thống thông tin, khai thác và sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Tổng cục Đường bộ VN trước ngày 1/10.

“Trong trường hợp ngừng kinh doanh đối với các ô tô không truyền dữ liệu, phải báo cáo về Sở (nộp kèm theo phù hiệu). Trường hợp tiếp tục không truyền dữ liệu, không thực hiện báo cáo đầy đủ các nội dung theo yêu cầu, Sở GTVT Hà Nội sẽ xử lý theo quy định”, văn bản nêu rõ.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội cũng đã phát hiện Hợp tác xã GTVT Toàn Cầu có hơn 800 phương tiện không truyền đầy đủ dữ liệu GSHT theo quy định. Phần lớn trong số phương tiện này có tới 17 ngày không truyền dữ liệu.

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, nguyên nhân nhiều phương tiện kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu GSHT về Tổng cục Đường bộ VN có thể do các phương tiện tạm dừng hoạt động từ khó khăn bởi dịch Covid-19.

"Ngay sau khi có báo cáo của doanh nghiệp, Sở GTVT Hà Nội sẽ xác minh và xử lý theo đúng quy định pháp luật hiện hành", vị này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.