Giáo dục

Hà Nội: Thêm một học sinh bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón

11/09/2020, 05:30

Một học sinh của Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) đã bị bỏ quên trên ô tô đưa đón nhưng may mắn tự mở được cửa xe để vào trường.

img
Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội). Ảnh: doanthidiem.edu.vn

Theo báo cáo của Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), khoảng 7 giờ 15 phút sáng 9/9, xe ô tô số 38 sau khi trả học sinh ở cổng số 4, nhân viên lái xe của trường đã lái xe về cổng số 1 của nhà trường đỗ.

Sau khi học sinh xuống xe, giáo viên phụ trách xe số 38 và lái xe đã chủ quan bỏ qua việc đi xuống cuối xe kiểm tra nên đã bỏ sót 1 học sinh trên xe.

Đến 8 giờ 1 phút (theo thời gian camera cổng số 1 ghi lại), học sinh đã tự mở cửa xe để đi vào trường từ cổng số 1 và vào lớp trước khi giáo viên chủ nhiệm điểm danh nên nhà trường đã không phát hiện га sự cố trên.

Khoảng 17h cùng ngày, khi biết được sự việc, nhà trường đã tổ chức họp khẩn để nắm bắt tình hình, kiểm tra camera ở thời điểm xe đến trường và thấy cô theo xe và lái xe đã bỏ qua bước xuống cuối xe kiểm tra theo quy định.

Đồng thời nhà trường đã liên hệ, kiểm tra tình hình sức khỏe và tâm lý học sinh và trực tiếp xin lỗi cha mẹ học sinh; Ra quyết định kỉ luật 2 nhân viên liên quan đến sự việc; Thay cán bộ phụ trách xe 38 ngay từ sáng 10/9; Đẩy sớm giờ báo cáo sĩ số của giáo viên chủ nhiệm lên 7 giờ 50 phút hàng ngày (thời gian quy định cũ là 8 giờ 15 phút); Yêu cầu giáo viên chủ nhiệm sát sao trong việc kiểm tra sĩ số học sinh đầu giờ, kiểm tra thông tin học sinh nghỉ học không phép, trao đổi với cha mẹ học sinh để xác nhận và báo cáo lãnh đạo nhà trường.

Được biết, trong ngày 10/9, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm đã họp toàn thể cán bộ quản lý học sinh đi ô tô để quán triệt lại quy trình đón, trả học sinh đi ô tô mà nhà trường đề ra trước đó. Ngoài ra, sự việc cũng đã được báo cáo với lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.