Y tế

Hà Nội: Thêm một phòng khám bác sĩ Trung Quốc bị đình chỉ

17/03/2017, 11:03

Sở Y tế Hà Nội vừa quyết định tạm đình chỉ hoạt động một phòng khám đa khoa có bác sĩ Trung Quốc.

đình chỉ phong-kham-da-khoa-Nhan-ai

Tạm đình chỉ thêm một phòng khám bác sĩ Trung Quốc - phòng khám Nhân Ái, Hà Nội

Chiều 16/3, sau khi kiểm tra đột xuất Phòng khám đa khoa Nhân Ái Hà Nội (số 709, đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội), đoàn kiểm tra Sở Y tế Hà Nội phát hiện phòng khám thực hiện một số kỹ thuật không nằm trong danh mục đăng ký và được phê duyệt.

Cụ thể, phòng khám vẫn tiến hành làm điện tâm đồ, làm xét nghiệm trong giờ hành chính trong khi không được phép. Theo quy định, phòng khám không được phép lưu bệnh nhân quá 24 giờ, nhưng tại thời điểm kiểm tra có một bệnh nhân điều trị tại phòng khám từ ngày 13/3/2017.

Bên cạnh đó, một số thiết bị y tế lắp đặt tại phòng khám không nằm trong danh mục được phê quyệt. Rất nhiều thuốc không đúng như danh mục niêm yết ngoài tủ thuốc. Việc xử lý rác thải cũng không đúng quy định, để lẫn rác thải y tế lẫn với rác thải sinh hoạt.

Đáng lưu ý, trong giấy phép đăng ký hoạt động có 3 bác sĩ quốc tịch Trung Quốc, tuy nhiên 2 người đã về nước từ trước Tết Nguyên đán nhưng hiện chưa rút giấy phép hoạt động tại phòng khám. Bác sĩ Trung Quốc còn lại không có mặt tại phòng khám lúc kiểm tra. Phòng khám đăng ký hoạt động 6 chuyên khoa, nhưng tại thời điểm kiểm tra trong giờ hành chính chỉ có 2 bác sĩ chuyên khoa nội và chuyên khoa ngoại. Số lượng bác sĩ như thực tế kiểm tra không đủ điều kiện hoạt động của phòng khám đa khoa.

Với những sai phạm của phòng khám, đoàn kiểm tra đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động, đồng thời yêu cầu làm việc với thanh tra Sở Y tế vào ngày 23/3/2017 để làm rõ sự việc.

Trước đó, như tin tức đã đưa ngày 7/3, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ Phòng khám 168 Hà Nội (Km 12 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) để chờ kết quả điều tra của cơ quan Công an. Đây là phòng khám có bác sĩ người Trung Quốc được cho là liên quan đến sự cố thai phụ chết não sau khi khám phụ khoa ngày 5/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.