Y tế

Hà Nội thêm một trung tâm ung bướu và tim mạch trẻ em

01/01/2016, 16:48

BV Bạch Mai vừa tổ chức khánh thành Trung tâm ung bướu và trung tâm tim mạch trẻ em.

trung tam Bach Mai
BV Bạch Mai khánh thành trung tâm ung bướu và trung tâm tim mạch trẻ em

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV Bạch Mai, bệnh tim mạch trẻ em và ung thư là vấn đề sức khỏe rất được quan tâm trên thế giới do tỷ lệ tử vong và di chứng cao. Số lượng bệnh tim được mổ tại Việt Nam giao động từ 5.000-7.000 ca/năm, trong số này khoảng 1/3 mắc tim bẩm sinh. Hiện, hàng năm có khoảng 20.000 trẻ đang chờ mổ tim. Có nhiều trẻ sơ sinh tử vong trong khi chờ mổ, không có điều kiiện để tiến hành các phẫu thuật phức tạp kéo dài… Sự có mặt của Trung tâm ung bướu và trung tâm tim mạch trẻ em sẽ phần nào đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh, phẫu thuật, can thiệp tim bẩm sinh, bệnh lý ung thư.

Sau 4 năm xây dựng, BV Bạch Mai đã chính thức khánh thành Trung tâm ung bướu và Trung tâm tim mạch trẻ em. Hai trung tâm này có quy mô 500 giường điều trị nội trú, cùng nằm trong một tòa nhà cao 19 tầng; được trang bị đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật đáp ứng công năng chẩn đoán, điều trị ung thư và tim mạch trẻ em...

Tại lễ khánh thành, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, ngành y tế hi vong trong tương lai, BV Bạch Mai cùng với các bệnh viện như BV Lão Khoa, BV Da liễu TƯ, BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cùng kết hợp để xây dựng và hình thành một tổ hợp y tế Bạch Mai mang tầm cỡ khu vực. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.