Chất lượng sống

Hà Nội thí điểm phần mềm quản lý gái mại dâm

29/06/2016, 06:13
image

Hà Nội xây dựng phần mềm quản lý gái mại dâm và triển khai thí điểm ở một số quận huyện.

họp báo thành ủy 28.6

Thượng tá Lê Huy, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phát biểu tại buổi giao ban báo chí chiều 28/6

Chiều 28/6, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Thượng tá Lê Huy, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, tệ nạn mại dâm trên địa bàn vẫn còn tiểm ẩn, diễn biến phức tạp với nhiều biến tướng. 

Trong 6 tháng đầu năm 2016, lực lượng công an thành phố triệt phá 103 "ổ" mại dâm với 145 đối tượng; Triệt xóa 2 tụ điểm mại dâm công cộng là khu vực phường Vạn Phúc (Hà Đông) và khu vực trước cửa Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, sau khi lực lượng công an truy quét xử lý mạnh, một số gái mại dâm đứng đường, chuyển sang sử dụng xe máy, xe đạp điện đi lại mời chào khách ở một số khu vực: Công viên Thống Nhất, đường Trần Khánh Dư - vườn hoa Paster, đường Giải Phóng...

Xem thêm video góc khuất của những đứa trẻ làm nghề mại dâm:

Còn lại các cơ sở kinh doanh có điều kiện như: Massage, tẩm quất, cà phê vườn, cắt tóc gội đầu trá hình tập trung nhiều tại các địa bàn giáp ranh, hầu hết các chủ chứa cho tiếp viên hoạt động kích dục cho khách. Nếu khách có nhu cầu đi mua dâm thì tiếp viên trực tiếp thỏa thuận, đi nơi khác mua bán dâm.

Ngoài ra, hình thức bán dâm “gái gọi” có xu hướng gia tăng, phát triển đa dạng. Các đối tượng lợi dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo... hoặc qua các đối tượng môi giới là thành viên của các trang web sex để quảng cáo, đưa hình ảnh, số điện thoại lên mạng để khách liên hệ, thoả thuận. Để ngăn chặn, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với các nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ ngăn chặn, khoá các tài khoản liên quan đến hoạt động mại dâm; Hạn chế ngăn chặn đến mức cao nhất việc truy cập vào các trang web đen. Đồng thời, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội đã xây dựng phần mềm quản lý gái mại dâm và triển khai thí điểm ở một số quận huyện.

Xem video quen qua Zalo một cô gái bị hãm hiếp:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.