Xã hội

Hà Nội: Thời điểm học sinh đi học trở lại sẽ theo thứ tự ưu tiên

26/02/2021, 18:46

TP Hà Nội đã có văn bản báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy cũng như báo cáo Bộ GD&DT để tính toán thời gian đi học trở lại.

img

Thời điểm học sinh đi học trở lại sẽ theo thứ tự ưu tiên (Ảnh minh họa)

Chiều nay (26/2), tại phiên họp của Ban Chỉ đạo Covid-19 Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết đã có văn bản báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy cũng như báo cáo Bộ Giáo dục và đào tạo để tính toán thời gian đi học.

Theo dự kiến, học sinh, sinh viên sẽ đến trường theo từng thời điểm và không phải tất cả đi một lúc.

Thông tin thêm, ông Chử Xuân Dũng cho hay việc quay trở lại học tập sẽ ưu tiên trước với cấp học mà học sinh chủ yếu trên địa bàn thành phố như mầm non, tiểu học... sau đó mới đến học sinh trường nghề, sinh viên đại học, cao đẳng…

"Thời điểm đi học cụ thể, thành phố sẽ thông báo sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy", ông Chử Xuân Dũng nói.

Phó Chủ tịch thành phố yêu cầu Sở Giáo dục và đào tạo cùng các Sở, ngành liên quan thường xuyên cập nhật các yêu cầu mới của Ban Chỉ đạo quốc gia và thành phố về công tác quản lý, khai báo y tế với học sinh, sinh viên khi trở về thành phố; thực hiện các biện pháp phòng dịch ở các trường học… có hướng dẫn chi tiết, cụ thể tới các trường.

Ông Dũng lưu ý các trường nghề có lượng học sinh, sinh viên đến từ các tỉnh thành khác khá đông, do vậy Sở Lao động - Thương binh và xã hội cần có phương án phân luồng, giám sát chặt chẽ, nhất là với các trường hợp về từ vùng dịch.

Ông cũng yêu cầu các đơn vị trong cuối tuần này phải tổ chức sát khuẩn, chuẩn bị sẵn vật tư phòng dịch. Các nhà trường phải có kịch bản rõ về việc đón, quản lý học sinh từ lúc đến trường và ra về, tránh việc lúng túng khi thực hiện. Ngoài ra, các quận, huyện, xã, phường phải tổ chức các đoàn đi kiểm tra công tác phòng dịch

Phó Chủ tịch thành phố nhấn mạnh trong thời gian tới, thành phố sẽ nới lỏng để các hoạt động trở lại bình thường nhưng phải thắt chặt các biện pháp kiểm soát, kiểm tra. Vì cậy các quận huyện phải tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và thành phố về các biện pháp phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch thành phố yêu cầu các đơn vị phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố về quy định trong phòng, chống dịch bệnh và xử lý nghiêm các vi phạm.

“Công tác phòng chống dịch bệnh phải thường xuyên, liên tục, không chủ quan lơ là. Việc thực hiện 5k là giải pháp tốt nhất, hiệu quả nhất hiện nay để phòng chống Covid-19 trước khi vắc xin được tiêm phòng rộng rãi,” Phó Chủ tịch thành phố Hà Nội nhắc nhở…

Chủng Covid-19 BN người Nhật tử vong lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, theo thông báo của Bộ trưởng Bộ Y tế tại phiên họp Thường trực Chính phủ ngày 24/2, virus SARS-CoV-2 trong ca bệnh số 2229 (bệnh nhân người Nhật tử vong tại khách sạn tại Hà Nội) là chủng lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Chủng virus này thuộc nhóm 20C và lưu hành chủ yếu tại Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ… Như vậy, nguồn lây nhiễm là do xâm nhập lần đầu, không phải nguồn bệnh sẵn có trong cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.